เมื่อวันที่ 20 ก.ค. บนโลกโซเชียลแห่แชร์คลิป TikTok ของสมาชิก @brand2lor ซึ่งเป็นเจ้าของห้องพักรายวันและรายเดือน หลังได้โพสต์คลิปกรณีลูกค้ามาเช่าห้องรายวัน แจ้งขออยู่แค่คืนเดียว โดยขอนำแมวมาอยู่ด้วย 1 ตัว แต่กลับพบว่านำมาด้วยถึง 29 ตัว

ภายในคลิปนั้น ปรากฏภาพของผู้โพสต์ขณะได้มาเปิดห้องพักของผู้มาขอเช่ารายดังกล่าว หลังจากคนที่พักอยู่ในชั้นเดียวกันได้ร้องเรียนว่า มีกลิ่นเหม็นฟุ้งออกมาจากห้องดังกล่าว ตอนแรกลองเคาะดูแล้ว ไม่พบว่ามีใครอยู่ จึงได้ใช้กุญแจสำรองมาเปิดดู ถึงกับอึ้งลูกค้านำแมวมาเลี้ยงถึง 29 ตัว ทั้งอึ-ฉี่ไปทั่วห้อง

สาวเจ้าของห้องพัก ยังบอกว่า ลูกค้าเพิ่งเข้ามาพักเมื่อคืน หอพักนี้สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาได้ตั้งแต่ 1-3 ตัว ซึ่งลูกค้าบอกตอนแรกว่า พาแมวมาอยู่ด้วย 1 ตัว แต่ไม่คิดว่าจะนำมามากถึง 29 ตัว แมวทั้งหมดนั้นดูแล้วไม่ใช่แมวจร เพราะเนื้อตัวสะอาดสะอ้าน แถมยังเป็นแมวพันธุ์สวยงาม ผู้โพสต์ยังบอกอีกว่า “รักสัตว์ก็ดี แต่แบบนี้เดือดร้อนคนอื่น จึงต้องมาเปิดห้องดู”

หลังจากนั้นผู้โพสต์ได้ติดต่อไปยังเจ้าของแมว บอกกลับมาว่า ปกติแล้วจะเลี้ยงแมวไว้ที่บ้าน มีห้องแยก มีแอร์ และมีคนดูแล แต่ตอนนี้กำลังทำบ้านอยู่ จึงไม่สะดวก เลยพาแมวมาเช่าอยู่ที่หอพัก จากนี้ก็จะรับแมวทั้งหมดกลับไปอยู่บ้านที่ต่างจังหวัดก่อน ส่วนช่างที่โดนแมวกัด เจ้าของแมวยินดีที่จะรับผิดชอบทุกอย่าง ทั้งค่ายาและค่าเสียเวลา ฝากขอโทษสังคมที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น หลังจากนั้นเจ้าของก็มารับแมวกลับไป

ทั้งนี้ ดูเหมือนว่าเรื่องราวจะจบด้วยดีแล้ว แต่ปรากฏว่า ผู้โพสต์ยังได้อัดคลิปของช่างที่ถูกแมวกัดมือ หลังเจ้าของบอกว่าจะรับผิดชอบ และนัดจะพาไปฉีดวัคซีน สุดท้ายไม่มารับผิดชอบ ซึ่งช่างก็ได้ขอเงินค่ายา 1,500 บาท และค่าแรงที่ต้องหยุดงาน 500 บาท แต่กลับไม่ยอมให้ อ้างขอปรึกษาบัญชีกับทนายความก่อน สุดท้ายก็บล็อกเบอร์บล็อกไลน์แล้วหายไปเฉยเลย

ขณะที่ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น อาทิ แมวงอกเฉย, เอ็นดูน้องๆ, มาอยู่ด้วย 1 ตัว หรือ 1 ฝูง และก็แห่ถามว่า เข้ามาได้ไง ไม่เห็นเหรอ ซึ่งจะเจ้าของโพสต์ได้มาเมนต์ตอบว่า มาตอนกลางคืน เจ้าหน้าที่อยู่คนเดียว อาจไม่ทันสังเกต

@brand2lor แมวตัวเดียวจริงๆ หรอพี่ ลงคลิป 16.00น. 18/7/24 เจ้าของเขายังไม่ได้ทิ้งนะครับ #ทาสแมว #แมวหอ #แมว1ตัว #แมว #แมวเทา #แมวส้ม #แมววัว #แมวอ้วน #แมวป่วย #แมวท้อง #โคตรแมว ♬ เสียงต้นฉบับ – แบรนด์ หัวหน้าแมว

ขอบคุณ TikTok @brand2lor