“ช้างศึกสายฟ้า” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ประเดิมสนามแซงชนะ สิงคโปร์ หืดจับ 2-1 ในฟุตบอลอายุไม่เกิน 19 ปีชิงแชมป์อาเซียน กลุ่ม C ที่สนาม เกโรลา 10 โนเวมเบอร์ ประเทศอินโดนีเซีย

ทีมชาติไทย ชุดนี้อยู่ในการดูแลของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คัดนักเตะตั้งแต่ปลายปี 2565 ซ้อมมาต่อเนื่อง แต่เกมเปิดสนามอาเซียน โดน สิงคโปร์ ออกนำก่อน 1-0 จาก ซาฮู กราฟ นาทีที่ 26

ไทย พยายามอยู่นาน จนมาตีเสมอ นาทีที่ 80 จากฟรีคิก ธนกฤต โชติเมืองปัก เปิดบอลให้ พงศกร สังขโสภา ได้โขกเข้าไป เท่ากัน 1-1 ก่อนที่ นาทีที่ 86 ทีมชาติไทย แซง ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย จ่ายให้ พิคเนศ เลาหวิวัฒน์ หลุดไปยิงเข้าไปให้ ไทยแซงนำ 2-1

ช่วงทดเวลา แอนดี รีฟกี ตัวสำรองของสิงคโปร์ โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง

จบเกม ทีมชาติไทย ชนะ สิงคโปร์ 2-1

อีกคู่ มาเลเซีย กระซวก บรูไน 11-0

นัดต่อไป ทีมชาติไทย พบ บรูไน ที่ สนาม เกโรลา 10 โนเวมเบอร์ ในวันที่ 22 ก.ค.67 เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY

รอบแรก ทีมแชมป์ 3 กลุ่ม กับอันดับ 2 ที่ดีที่สุดทีมเดียว ไปเล่นรอบรองชนะเลิศ

หลังเกม พงศกร สังขโภสา ที่ตีเสมอให้ทีมชาติไทย กล่าวว่า “เกมนี้ทุกคนสู้และทุกคนก็ช่วยกันเล่นจนถึงวินาทีสุดท้ายจนได้รับชัยชนะมา”

“ส่วนการประตูได้ก็ตื่นเต้น ตอนที่ทำได้ก็รู้สึกว่าผมต้องยิงให้ได้ เพราะทีมตามหลังอยู่ ก็นัดกับ เหนือ ธนกฤต ว่า เปิดให้ตรงเสาแรก และผมก็โหม่งเข้า และมันมาตามนัดจนเป็นประตูก็รู้สึกดีใจครับ ก็ดีใจครับที่ทำประตูแรก”

“เกมนี้ก็มีความกดดันครับ เพราะเป็นเกมแรกของทัวร์นาเมนต์ สิงคโปร์ ก็เตรียมทีมมาดีด้วย พยายามกดดันเราตั้งแต่วินาทีแรก พอเราเริ่มปรับตัวเข้ากับสไตล์ของเรา ก็สามารถสร้างอะไรได้มากขึ้น ส่วนตัวผมหลังจากนี้ก็จะพยายามทำให้เต็มที่ และพยายามโชว์ความสามารถออกมาให้ได้มากที่สุด และโฟกัสไปที่ตัวเอง”