แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมปล่อยมิดฟิลด์คนใดคนหนึ่งระหว่าง กาเซมิโร หรือ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อเปิดทางให้ มานูเอล อูการ์เต มิดฟิลด์ทีมชาติอุรุกวัยของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่พวกเขากำลังเจรจาขอซื้อมาร่วมทัพ

แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถบรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับ อูการ์เต ได้แล้ว และอยู่ระหว่างการเจรจาเรื่องค่าตัวกับ “เปแอสเช” ซึ่งต้องตั้งราคาของ ดาวเตะวัย 23 ปี เอาไว้ไม่ต่ำกว่า 59 ล้านปอนด์ (ราว 2,773 ล้านบาท)

ขณะที่ “เดลี เมล์” สื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า แม้จะไม่มีปัญหาในการจ่ายค่าตัวของ อูการ์เต ตามที่ แซงต์ แชร์กแมง เรียกร้อง แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องเคลียร์ที่ว่างภายในทีมด้วยการปล่อย กาเซมิโร หรือ แม็คโทมิเนย์ ออกจากทีมไปหนึ่งคนดังกล่าว

ทั้งนี้ กาเซมิโร กำลังได้รับความสนใจจากหลายสโมสรใน ซาอุดี โปรลีก ซาอุดีอาระเบีย และ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็พร้อมจะคุยกับทุกสโมสรที่ยินดีจะรับ ดาวเตะวัย 32 ปี ที่มีค่าเหนื่อยสูงถึง 375,000 ปอนด์ (ราว 17.6 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ไปดูแล

ส่วน แม็คโทมิเนย์ ก็กำลังได้รับความสนใจจาก ฟูแลม และ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ โดย “เจ้าสัวน้อย” เคยยื่นข้อเสนอให้ “ผีแดง” พิจารณาแล้วที่ 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,410 ล้านบาท) แต่โดนปฏิเสธกลับไป.

ภาพ AFP