เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 ก.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีกลิ่นต้องสงสัยคล้ายศพออกมาจากห้องพักเลขที่ 107/7 อาคาร 11 ชั้นที่ 3 เอื้ออาทรขจรวิทย์ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุภายในห้องดังกล่าวพบว่าห้องถูกล็อกจากด้านใน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องงัดกระจกบานเกร็ดแล้วใช้มือล้วงเข้าไปเปิดประตู เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบร่างผู้เสียชีวิต ชาย 1 ราย ทราบชื่อคือนายพงษ์ศักดิ์ ทองมา อายุ 50 ปี อยู่ในสภาพเปลือยกายนอนอืดอยู่ข้างกำแพงมีน้ำเหลืองไหลนองพื้น ภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้และร่อยรอยการรื้อค้นแต่อย่างใด

 นางสาวกานต์ชนพัศ อายุ 49 ปี ผู้จัดการอาคาร เล่าว่า ปกติผู้เสียชีวิตพักอาศัยอยู่คนเดียว มีคนเห็นครั้งสุดท้ายเมื่อประมาณ 3-4 วันที่แล้ว ซึ่งสอดคล้องกับผู้พักอาศัยในตึกบอกว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายคนล้มมาจากห้องผู้ตายช่วงสามทุ่ม 3-4 วันที่ผ่านมาเช่นกัน ซึ่งวันนี้หลายคนในอาคารเริ่มได้กลิ่นเหม็นเน่า จึงเดินตรวจสอบจนพบว่ามีน้ำเหลืองซึมไหลลงมาจากอาคารออกมาจากห้องนี้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

นางไพรินทร์ ยอดพีระ อายุ 65 ปี เพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนกับเพื่อนบ้านอีกคนที่อยู่ชั้นล่างได้กลิ่นเหม็นเน่า จึงแจ้งเจ้าหน้าที่อาคารมาตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่อาคารมาถึงกำลังจะถ่ายภาพตึก เมื่อเงยหน้าขึ้นไปก็เห็นมีน้ำเหลืองซึมไหลลงมาจากชั้น 3 และแมลงวันตอมเป็นแถว เห็นอย่างนั้นจึงมั่นใจว่าเจ้าของห้องเสียชีวิตอย่างแน่นอนจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่

ส่วนผู้เสียชีวิตมีอาชีพขับวินมอเตอร์ไซด์ พักอาศัยอยู่คนเดียว จะออกขับวินช่วงตีสี่ และจะกลับมาช่วง 11 โมง เพื่อมานอนพัก และช่วงบ่ายก็จะออกไปขับวินอีกครั้ง โดยปกติผู้ตายจะไม่สุงสิงกับใคร ส่วนตัวตนสงสัยว่าน่าจะเสียชีวิตตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา เพราะห้องข้างล่างชั้น 2 บอกว่า ช่วง 3 ทุ่มได้ยินเสียงคล้ายคนล้มเสียดังลงมาจากห้องผู้ตาย แต่ไม่มีใครได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือแต่อย่างใด

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสันนิฐานว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้ว 3-4 วัน ด้วยโรคประจำตัว โดยจากการตรวจสอบห้องผู้ตายไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และประตูถูกปิดล็อกจากด้านใน อย่างไรก็ตามได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้หน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งส่งศพส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป