วันที่ 15 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลสตึก ได้นำศพนายคำพันธ์ ธรรมนิยม อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 4 บ้านสระกระจาย ต.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เป็นลูกจ้างโครงการฝนหลวงบุรีรัมย์ มาส่งที่บ้านพัก

หลังจากได้กินเห็ดพิษไปเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา และยังมีนายบุญ ธรรมนิยม อายุ 69 ปี พ่อนายคำพันธ์ ที่เสียชีวิต ยังรักษาอยู่โรงพยาบาลสตึก อาการยังสาหัส นอกจากนี้ยังมีภรรยานายคำพันธ์ ที่กินเห็ดพิษด้วยกันซึ่งย้ายไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ อาการสาหัสเช่นเดียวกัน รวมกินเห็ดด้วยกัน 3 คน เสียชีวิตไปแล้ว 1

นางคำตัน เจริญรัมย์ อายุ 80 ปี ญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เล่าว่า ผู้ตายคือหลานเป็นคนไปเก็บเห็ดมาจากป่า แล้วเอามาแกงกินตอนเช้า 1 มื้อ หลังจากนั้นภรรยาผู้ตายได้เอาเห็ดที่เหลือมาให้ดู ตนเห็นแล้วเป็นเห็ดพิษชัดเจน เพราะขาเห็ดมีหนาม และตัน หากเห็ดไม่มีพิษขาเห็ดจะกรวง ให้เอาเห็ดไปทิ้ง

จากนั้นภรรยาผู้ตายไปบอกสามีว่ายายไม่ให้กิน แต่ได้รับคำตอบว่า”อุตส่าห์เก็บมาเสียดาย”จึงแกงกินตอนเย็นอีกครั้ง สุดท้ายตอนกลางดึกถูกหามส่งโรงพยาบาล ทั้งที่เตือนแล้วแต่ไม่มีใครฟัง พอรุ่งเช้าพบว่าสุนัขที่เลี้ยงไว้ตายอีก 1 ตัวเพราะมีคนเอาคลุกข้าวให้กิน

นางคำตัน เล่าอีกว่า ตอนที่กินเห็ดพิษไปแล้วเวลาเดียวน่าจะพอแก้ไขได้ แต่มากินซ้ำอีกรอบในตอนเย็นทำให้พิษเห็ดสะสม ทั้งนี้ถือว่าโชคดีที่ตอนแรกพวกเขากะจะแกงเห็นใส่บาตรพระแต่มาเข้าโรงพยาบาลก่อน ถ้าใส่บาตรเมื่อไหร่พระทั้งวัดไปโรงพยาบาลแน่นอน