เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ผศ.ดร.เกรียงไกร ปัญญาประเสริฐกุล ผู้ก่อตั้ง/ผู้รับใบอนุญาต/ผู้จัดการวิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพไทย-เยอรมัน(จี-เทค) ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีภูเขียว(พี-เทค) ประธานอาชีวศึกษาเอกชนจังหวัดขอนแก่น อุปนายกฝ่ายวิจัยและพัฒนาสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย นำคณะครู อาจารย์ เดินทางจากวิทยาลัยจีเทค อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ไปมอบถุงยังชีพปันสุขให้กับชาวบ้านในพื้นที่ อบต.บัวมาศ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม หลังประสบปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน โดยมี นายนพสิทธิ์ อุดมสุววรณกุล รอง ผวจ.มหาสารคาม นายศฏายุช ไชยะลาด นายอำเภอบรบือ ร่วมส่งมอบถุงยังชีพปันสุขในครั้งนี้

ทั้งนี้สืบเนื่องจากอ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำ ต.โนนราษี อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ของโครงการชลประทานมหาสารคามแตก เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มวลน้ำกว่า 3 ล้านลูกบาศก์เมตร ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและที่อยู่อาศัยของประชาชนเป็นบริเวณกว้าง ใน 5 ตำบล 26 หมู่บ้าน คาดว่าระดับน้ำบางจุดจะท่วมสูงถึง 2 เมตร

ผศ.ดร.เกรียงไกร เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบข่าวอ่างเก็บน้ำแตก มวลน้ำจำนวนมากไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน ถนนหลายสายถูกน้ำท่วม กลายเป็นหมู่บ้านถูกตัดจากโลกภายนอก ใช้ชีวิตความเป็นอยู่อย่างลำบาก ตนจึงได้นำคณะครู นักศึกษา ช่วยกันแพ็กถุงยังชีพปันสุขขึ้น ประกอบด้วยเครื่องใช้ที่จำเป็น อาหารสำเร็จรูป ขนม น้ำดื่ม เพื่อส่งมอบให้กับชาวบ้าน 100 หลังคาเรือน ในครั้งที่ 1 ไว้ใช้สอย ประทังชีวิตบรรเทาความเดือดร้อน หวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้