เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ก.ย. ร.ต.ท.พงศ์พิสุทธิ์ มหาเศรษฐวรกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.สัตหีบ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งชนรถสิบล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณสามแยกท้ายซอยร่วมมิตร ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบนถนนพบ รถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อ HINO สีขาว ทะเบียน 80-9099 ระยอง ซึ่งเป็นรถบรรทุกดิน อยู่ในสภาพกำลังตีวงเลี้ยวซ้าย ลักษณะล้อหลังคร่อมเลนส์ บริเวณยางหน้า และข้างตัวรถขวา มีร่องรอยการเฉี่ยวชน ใกล้กันช่องสวนเลนพบ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า PCX สีเทา ทะเบียน 4กฬ-749 ชลบุรี สภาพหน้ารถถังยับเยิน ส่วนคนขี่ทราบชื่อคือ นายปาฏิหาริย์ ฝนเชย อายุ 28 ปี พนักงานกรมโรงงาน ฐานทัพเรือสัตหีบ นอนได้รับบาดเจ็บหมดสติ และสภาพศีรษะได้รับการกระทบกระเทือนอย่างแรง มีบาดแผลฉกรรจ์ และมีเลือดออกจำนวนมาก เบื้องต้น หน่วยกู้ภัยได้เร่งนำตัวส่งรักษายังห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ซึ่งแพทย์ได้พยายามช่วยอย่างสุดความสามารถ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว สิ้นใจในเวลาต่อมา

ด้าน ร.ต.ท.พงศ์พิสุทธิ์ ได้ถ่ายรูปทำบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมได้ทำการสอบถาม นายสุรินทร์ สุดดี อายุ 70 ปี คนขับสิบล้อ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถมาตามเส้นทาง ในขณะที่กำลังตีวงเลี้ยวซ้าย เพื่อมุ่งหน้าออกถนนสุขุมวิท เป็นจังหวะเดียวกับที่รถจักรยานยนต์ของผู้ตาย ขี่มาทางตรงพุ่งชนเข้ากับบริเวณยางหน้าขวา ก่อนตัวรถและร่างผู้ตาย จะกระแทกชนอัดกับข้างตัวรถอย่างจัง ในส่วนฝ่ายใดผิดถูกนั้น ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบพยานหลักฐาน ซึ่งจะมีการชี้ชัดภายหลังต่อไป.