สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ว่านายจอร์จ คัวร์ตซ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัทคราวด์สไตรก์ (CrowdStrike) กล่าวว่า ทีมงานกำลังประสานงานอย่างใกล้ชิดกับบริษัททุกแห่ง ในทุกประเทศที่ได้รับผลกระทบจากความขัดข้อง ซึ่งเกิดขึ้นกับซอฟต์แวร์ของคราวด์สไตรก์ ที่รักษาความปลอดภัยดิจิทัลให้กับองค์กรขนาดใหญ่หลายแห่งทั่วโลก


ทั้งนี้ ซีอีโอของคราวด์สไตรก์เน้นย้ำว่า “พบต้นตอของปัญหาแล้ว” และกำลังดำเนินการแก้ไข ขณะที่บริษัทไมโครซอฟท์ออกแถลงการณ์ก่อนหน้านั้น ว่ารับทราบถึงความปั่นป่วนวุ่นวายที่เกิดขึ้นเช่นกัน และกำลังดำเนินการแก้ไข

นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยืนยันว่า มาจากความขัดข้องของระบบคราวด์สไตรก์ ซึ่งส่งผลให้ระบบคอมพิวเตอร์ของหน่วยงานที่ใช้ระบบปฏิบัติการ “วินโดวส์” รุ่นล่าสุด เกิดความขัดข้องทั้งหมด สำหรับหน่วยงานที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่ คือ สายการบิน ธนาคาร โรงแรม โทรคมนาคม และบริการสาธารณะอีกหลายสาขา.

เครดิตภาพ : AFP