ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี นายธนณัฐ อาจิณกิจ นอภ.พัฒนานิคม เป็นประธานแถลงข่าวโครงการ WALK RUN BIKE For Heath เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีนายสมศักดิ์ สง่าเม่น นายกเทศมนตรีตำบลดีลัง นายถนอมพงษ์ สังข์ธูป ผอ.ส่วนส่งเสริมการปลูกป่าสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 5 (สระบุรี)

การจัดงานดังกล่าวเพื่อเป็นการร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ทางอำเภอพัฒนานิคมได้ร่วมกับเทศบาลตำบลดีลังได้กำหนดจัดโครงการเดิน วิ่ง ปั่น หรือ โครงการ WALK RUN BIKE For Heath ซึ่งกิจกรรมจะจัดขึ้นในวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ณ วัดพรหมรังสี ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการแสดงความจงรักภักดีและได้เข้ากิจกรรมดังกล่าว ซึ่งร่วมกันแข่งขัน เดิน วิ่ง ปั่น จากจุดสตาร์ตวัดพรหมรังสี ไปสิ้นสุดที่เขาพระยาเดินธง จากนั้นได้ร่วมกันปลูกป่าฟื้นฟูธรรมชาติเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับเขาพระยาเดินธง ซึ่งได้มีการจัดพื้นที่และพันธุ์กล้าไม้ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมบนเนื้อที่ 5 ไร่สามารถปลูกต้นไม้ได้ประมาณ 1 พันต้น

นอกจากนี้ยังจะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามอากาศที่สดชื่นเย็นสบายบนยอดเขาสามารถมองเห็นเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ และสะพานรถไฟลอยน้ำ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ เทศบาลตำบลดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี