เมื่อวันที่ 19 ก.ค. รายการโหนกระแสวันนี้ พูดคุยความคืบหน้ากรณี “เอก สายเต๊าะ” เพื่อนบ้านที่แสดงพฤติกรรมป่วน สร้างความเดือดร้อนให้คนในหมู่บ้าน มีการไปจอดรถขวางทางเข้าออก แสดงพฤติกรรมก้าวร้าว ด่ากราดในกลุ่มไลน์หมู่บ้าน จนกลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง เพราะเพื่อนบ้านสุดจะทนพฤติกรรมของนายเอกแล้ว

เพื่อนบ้านเล่าว่า จุดเริ่มต้นของเหตุการณ์รอบใหม่ มาจากที่นายเอก พิมพ์เข้าไปในกลุ่มไลน์หมู่บ้าน อาละวาดพูดจาหยาบคาย ทวงถามนิติหมู่บ้านเรื่องปัญหาส่วนตัวของเขา จนมีคนในหมู่บ้านทนไม่ไหว บอกเขาว่ามีปัญหาอะไรก็ไปติดต่อเอง ไม่ควรมาพิมพ์ลงกลุ่มที่มีทุกคนรวมตัวกันแบบนี้

ปรากฏว่านายเอก อาละวาดหนัก ด่ากราดทุกคน ถามว่ามึงเป็นใคร บ้านหลังไหน มาเจอกู มาคุยต่อหน้า ข่มขู่ต่างๆ นานา จนมีคนทนไม่ไหว กดเตะนายเอกออกไปจากกลุ่มไลน์

ยิ่งทำให้นายเอกคลั่งหนัก ขับรถกระบะไปจอดขวางทางเข้าออกหมู่บ้าน จนไม่มีใครเข้าออกได้เลย อ้างว่ารถเสีย ทางนิติบุคคลไม่ได้ไปติดตามตัวนายเอก แต่กลับแก้ปัญหาด้วยการไปเปิดทางเข้าออกที่เป็นทางรกๆ ให้ลูกบ้านเข้าออกชั่วคราว

จากนั้นลูกบ้านแจ้งตำรวจ ให้เข้ามาจับกุมนายเอก นายเอกก็ยังอาละวาดไม่ยอมให้จับกุม ตำรวจต้องใช้ความพยายามในการคุมตัวไปโรงพัก แต่ก็ทำได้แค่แจ้งข้อหาลหุโทษ ปรับข้อหาละ 100 บาท รวม 2 ข้อหา 200 บาท แล้วปล่อยตัวกลับมา

พอออกมาก็ยังมาแสดงพฤติกรรมรุนแรง ข่มขู่เพื่อนบ้านทุกหลัง มีการไลฟ์สดโชว์ปืน โชว์ดาบ โชว์มีด จนลูกบ้านคนอื่นๆ ทนไม่ไหว ไปรวมตัวกันประท้วงหมู่บ้าน ให้ดำเนินการที่เป็นรูปธรรม เพราะทนพฤติกรรมนี้ไม่ไหวแล้ว

เมื่อคืนที่ผ่านมา ทางเพื่อนบ้านรวมตัวกันประท้วง บอกว่าถ้าหมู่บ้านจัดการไม่ได้ ก็จะขายบ้านให้หมด แล้วให้นายเอกอยู่หมู่บ้านนี้คนเดียวไปเลย เป็นหมู่บ้านของเขาคนเดียว เพราะไม่มีใครอยากมาทนอยู่แล้ว

นายเอกปรากฏตัวระหว่างที่ลูกบ้านรวมตัวกัน ให้สัมภาษณ์นักข่าว เพื่อนบ้านพยายามเรียกนายเอกมาพูดคุยเจรจาต่อหน้านักข่าว แต่พอเห็นว่ามีคนอยู่เยอะ นายเอกก็ล่าถอย เดินหนีกลับบ้านไป

นอกจากนี้ คุณแอม คู่กรณีคนแรกของนายเอก ก็ถูกข่มขู่คุกคาม บุกมาถึงบ้าน ขู่ให้ไปถอนแจ้งความ ตะคอก ข่มขู่ว่าจะทำร้าย แล้วยังมาอาละวาด ถอดกล่องแดงแจ้งเหตุหน้าบ้าน เอาขวดโซดามาปาหน้าบ้าน สารพัดจะก่อกวนข่มขู่

ล่าสุดทางหนุ่ม กรรชัย แจ้งว่า เรื่องของเอก สายเต๊าะ กลายเป็นเรื่องใหญ่แล้ว เมื่อมีการประสานไปยัง พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ซึ่งจะประสานให้ชุดสืบนครบาล นำโดย สารวัตรแจ๊ะ มาดำเนินการอย่างเด็ดขาดจริงจัง กับนายเอกต่อไป โดยล่าสุด “ผู้การจ๋อ” พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้แจ้งกลับมาที่รายการโหนกระแสแล้วว่า จะดำเนินการแน่นอน

นอกจากนี้ยังประสานไปยัง กัน จอมพลัง ให้เข้าไปช่วยดูแลเรื่องนี้ ซึ่งทางกัน จอมพลัง ก็บอกว่าพร้อมชนเหมือนกัน

นอกจากนี้ยังมีประเด็นของ “ทนายแก้ว” ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล ที่ถูกสังคมกระหน่ำไปเมื่อครั้งที่เอกมาออกโหนกระแสครั้งแรก โดยสังคมบางส่วนมองว่า ทนายแก้วสรุปข้อเท็จจริงไม่เป็นธรรม ชาวเน็ตบางส่วนมองว่าค่าเสียหายที่เอกต้องจ่ายให้แอมสูงเกินไป แต่ทนายแก้วบอกว่าเหมาะสม

ซึ่งครั้งนั้นทนายแก้ว ต้องออกมาขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ หนุ่ม กรรชัย ต้องถามว่า แก้วไปขอโทษทำไม ในเมื่อเราไม่ได้ทำอะไรผิด ครั้งนั้นทนายแก้วบอกว่า ตนไม่คิดมาก ปล่อยได้ วางได้ ถ้าสังคมมองว่าตนควรจะขอโทษ ตนก็ขอโทษได้ ไม่ได้ยึดมั่นถือมั่นอะไร จะได้ไม่ต้องมีประเด็นกันต่อ