เมื่อวันที่ 19 ก.ค. เชคฮา มาห์รา บินท์ มูฮัมหมัด บิน ราชิด อัล มักตูม ธิดาของโมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มักตูม นายกรัฐมนตรีแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเจ้าผู้ครองนครรัฐดูไบ ได้โพสต์ข้อความทางอินสตาแกรมส่วนตัว บัญชี @hhshmahra ที่มีผู้ติดตามเกือบ 5 แสน ได้ประกาศหย่ากับพระสวามี เชค มานา บิน มูฮัมหมัด อัล มักตูม ผู้เป็นหนึ่งในสมาชิกแห่งตระกูลเจ้าผู้ครองนครรัฐดูไบเช่นกัน

ข้อความในอินสตาแกรม ระบุว่า “สามีที่รัก ในขณะที่คุณอยู่กับคนอื่น ฉันขอประกาศการหย่าร้างของเรา ฉันหย่ากับคุณ ฉันหย่ากับคุณ ฉันหย่ากับคุณ ดูแลตัวเองดี ๆ จากอดีตภรรยาของคุณ”

โพสต์ดังกล่าวทำให้มีคำถามเกิดขึ้นว่า การหย่าครั้งนี้ ซึ่งมีการประกาศความตั้งใจหย่าออกมาเป็นจำนวน 3 ครั้งติดต่อกัน

สำหรับ เจ้าหญิงมาห์รา ได้เข้าพิธีเสกสมรสกับพระสวามี เชค มานา บิน มูฮัมหมัด อัล มักตูม เมื่อปี 2566 ภาพถ่ายการแต่งงานปรากฏในนิตยสารชื่อดังอย่าง Harper’s Bazaar Arabia และ Grazia หลังจากนั้นไม่นานทั้งสองพระองค์มีธิดาองค์น้อยด้วยกัน 1 พระองค์

อย่างไรก็ตาม  มีรายงานว่าภาพของพระสวามีถูกลบออกจากอินสตาแกรมนี้แล้ว และภาพของพระองค์ถูกลบออกจากอินสตาแกรมของพระสวามีเช่นกัน ซึ่งชาวโลกออนไลน์ได้มีการตั้งข้อสงสัยว่า อินสตาแกรมของเจ้าหญิงถูกแฮกหรือไม่ 

โดยอินสตาแกรมของพระองค์มักจะโพสต์เกี่ยวกับงานอดิเรก ความรักในการขี่ม้า งานการกุศล รวมถึงเซลฟี่ต่าง ๆ แม่ของพระองค์คือ โซอี กริโกราโคส ซึ่งเป็นชาวกรีก