ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมโรงเรียนวัชรวิทยา อำเภอเมืองจังหวัดกำแพงเพชร นายธนะณัฐ อินทา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษากำแพงเพชร ได้รับมอบหมายจากนายวันชัย เกิดมีโภชน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาให้เป็นประธานเปิดการอบรมการประชาสัมพันธ์เชิงปฏิบัติการข้าราชการครู บุคลากรผู้ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ในสถานศึกษา จำนวน 33 คน โดยมีนายศุภชัย ศรีงาม ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์และนายกสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร ได้เป็นวิทยากรบรรยาย องค์ประกอบการประชาสัมพันธ์ การสร้างแรงจูงใจ แนวทางการประชาสัมพันธ์และการสร้างเครือข่ายประชาสัมพันธ์ให้มีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นยังมีนายสตายุ วาตภิมาย นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการเขตพื้นที่ประถมศึกษาจังหวัดตากและนายสุธี ดีไทสงฆ์ นักทรัพยากรบุคคล ปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ สพม.นครสวรรค์ (Ambassador PR OBEC) ร่วมบรรยาย “เทคนิคและเครื่องมือการประชาสัมพันธ์ (PR Tactics and Tools)” เทคนิคการเขียนข่าว และถ่ายภาพเพื่อการประชาสัมพันธ์ และเทคนิคการทำสกู๊ปข่าวเพื่อผลิตส่งรายการต่างๆ     

นายธนะณัช กล่าวว่า สำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษากำแพงเพชรมีโรงเรียนในสังกัด 33 แห่ง มีข้าราชการครู ผู้บริหาร บุคลากรการศึกษากว่า 1,526 คนและมีนักเรียนกว่า 29,043 คนที่ดำเนินกิจกรรมด้านการศึกษาอยู่ครอบคลุมพื้นที่ของจังหวัดกำแพงเพชร ดังนั้น การประชาสัมพันธ์จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ผู้ปกครอง ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องได้รับทราบถึงกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของหน่วยงานสถานศึกษาเพื่อให้เกิดความศรัทธา เชื่อถือ และเกิดความร่วมมือที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการส่งเสริมพัฒนาคุณภาพการศึกษาในแต่ละพื้นที่ให้ดียิ่งขึ้น การอบรมครั้งนี้ที่นอกจากจะเป็นการเพิ่มพูนความรู้ทักษะในด้านการเขียนข่าว การจัดทำคลิปวิดีโอ หรือตลอดจนการสร้างเครือข่ายเพื่อการประชาสัมพันธ์แล้ว ผู้เข้าอบรมยังจะได้มีความตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายซึ่งมิใช่เป็นภาระเพิ่มขึ้น แต่เป็นสิ่งที่ทุกคนจะต้องช่วยกันบอกเล่าและสร้างความเข้าใจในสิ่งดีๆ ของการศึกษาอันที่จะร่วมนำพาไปสู่ภาพลักษณ์อันดีให้แก่องค์กร   

ด้านนายศุภชัย กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญวันนี้คือ ความสำคัญและพัฒนาการของเด็กและเยาวชนในสถานศึกษาวันนี้ได้เป็นไปอย่างรวดเร็ว เราจะเห็นได้ว่าสิ่งที่ดีงามมีเกิดขึ้นอยู่ในสถานศึกษามากมาย ทำอย่างไรที่จะค้นหาสิ่งดีๆ เหล่านั้นมานำเสนอให้ประชาชนได้รับทราบรวมไปถึงการสร้างเครือข่ายเพื่อการประชาสัมพันธ์ที่จะทำให้เกิดการมีส่วนร่วมและความร่วมมือของบุคคลทั้งภายในและภายนอกองค์กร อันจะนำไปสู่การส่งเสริมพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้นต่อไป