เมื่อเวลา 11.36 น. วันที่ 19 ก.ค. พ.ต.ท.สมชนก ฟักไพโรจน์ รอง ผกก.สส.สภ.หนองปรือ รับแจ้งเหตุสลด สองแม่ลูกกินยาฆ่าตัวตาย เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 73/52 หมู่ 6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว เจ้าหน้าที่กันไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุ โดยพบศพหญิง อายุ 67 ปี และลูกสาว อายุ 35 ปี เสียชีวิตคู่กันอยู่บนเตียงภายในห้องนอน บนโต๊ะข้างเตียง พบกระปุกยา SODIUM NITRITE GRADE AR ครกบดยา เครื่องชั่งแบบอิเล็กทรอนิกส์ แก้วสองใบ และจดหมายลาในลักษณะตัดพ้อกับร่างกายที่ป่วยหนัก ไม่สามารถรักษาได้ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ มารดาป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 3 ลูกสาวเป็นโรคภูมิแพ้ตัวเอง ทั้งคู่จึงตัดสินใจที่จะไม่ขออยู่ต่อ สิ่งที่ทำลงไป มิใช่อารมณ์ชั่ววูบ แต่ได้ไตร่ตรองมาแล้ว ขอโทษที่ไม่ได้อยู่ดูพ่อในวันสุดท้าย พร้อมระบุชื่อผู้ตายท้ายข้อความทั้งสองฉบับ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สามีของหญิง อายุ 67 ปี เปิดเผยว่า ทั้งสองเป็นภรรยาและลูกสาวเดินทางมาจากบ้านที่กรุงเทพฯ จึงมาตามหาที่บ้านหลังนี้ ซึ่งเป็นบ้านที่ภรรยาซื้อไว้ พบรถยนต์จอดหน้าบ้าน แต่โทรฯ ไม่รับสาย จึงใช้กุญแจอีกดอกไขเข้าไป พบทั้งคู่นอนอยู่บนเตียง แต่ก็ต้องตกใจแทบขาดสติ เมื่อพบทั้งคู่นั้น สิ้นลมหายใจแล้ว จึงรีบโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่เขาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้น พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด สันนิษฐานตามหลักฐานที่พบ เชื่อว่าเป็นการอัตวินิบาตกรรม โดยรับประทานสารที่ส่งผลต่อร่างกาย อย่างไรก็ตาม จะต้องส่งร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจชันสูตรพลิกศพ เพื่อสรุปสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป ก่อนจะให้ญาติไปติดต่อรับศพ เพื่อไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป