หลังจากเกิดพายุฝนตกลงมาทั่ว จ.ขอนแก่น ตลอดทั้งคืนยันช่วงเช้าของวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองศิลา ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่มวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่อย่างฉับพลัน ระดับน้ำท่วมขังสูงประมาณ 40-50 ซม. ครอบคลุมระยะทางประมาณ 800 เมตร ต้องทำการปิดการจราจรฝั่งเส้นหน้าบ้านเอื้ออาทร และฝั่งข้ามไฟแดงไปทางตลาดศิลาหนองไผ่ เนื่องจากมีน้ำท่วมสูง รถทุกชนิดไม่สามารถที่จะสัญจรไป-มาได้

ทั้งนี้ พบว่าจุดที่มีการก่อสร้างคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านโนนม่วง ต.ศิลา กำแพงมีความสูงเกือบ 3 เมตร ความยาวประมาณด้านละ 300-400 เมตร ได้มีน้ำไหลลงมาจำนวนมากคล้ายม่านน้ำตก ซึ่งได้สร้างความตกใจกับผู้ที่สัญจรไปมาบริเวณดังกล่าว โดยเกรงว่าอาจจะพังถล่มลงมาได้

สะพรึงม่านน้ำตก
สภาพหลังฝนหยุดตก

ภายหลังมีผู้ถ่ายคลิปไปโพสต์ลงโซเชียล จนเกิดการวิจารณ์ถึงความเหมาะสมในการถมที่ดินสูง อาทิ เหมือนน้ำตกเลย น่ากลัวมาก, คอนโดมิเนียมใหม่ สร้างแบบนี้ได้ด้วยเหรอ ถมดินสูงเสียดฟ้า, น้ำท่วมขังพื้นผิวถนน และมีความกังวลว่า ในอนาคตกำแพงอาจมีการพังลงมา พร้อมวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบให้ชาวบ้านว่าจะเป็นอันตรายหรือไม่.

ขอบคุณคลิปภาพ : Teenii Khonkaen / ออโต้ ณัฐวรรธน์