ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูใบฎีกาสุรพล มหาปญฺโญ เจ้าอาวาส วัดหนองวัลย์เปรียง เจ้าคณะตำบลทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี 2567 ขออนุโมทนาบุญกับพุทธศาสนิกชน และคณะศิษยานุศิษย์ผู้ใจบุญประกอบด้วย นายรัฐพล ชีวโรจน์ณรงค์  น.ส.สุวรรณา ชีวโรจน์ณรงค์ ห.จ.ก. เจริญชัยค้าวัสดุก่อสร้าง คุณโยมสุจิต แก้วสี และครอบครัว นายคมวิรัฐ กำลังสีหพัทธ์ ผู้อำนวยการโรงงานบริษัทโปรเจ็คฟิลด์ จำกัด นางขวัญเรือน พละวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดดอนมะนาว พร้อมคณะครู และนักเรียน พนักงานบริษัทเดอบลู จำกัด ผู้ผลิตรองเท้าสุภาพบุรุษ และสุภาพสตรี ได้นำเทียนจำนำพรรษา ผ้าอาบน้ำฝน พร้อมข้าวสาร อาหารแห้ง นมกล่อง น้ำดื่ม ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร และสิ่งของจำเป็นมาถวายให้กับวัดหนองวัลย์เปรียง

ตามความเชื่อจากในสมัยพุทธกาลไม่มีไฟฟ้าใช้ พระภิกษุจำเป็นต้องศึกษาพระธรรมคำสอน ในช่วงกลางคืนจึงใช้เทียนให้แสงสว่าง พุทธศาสนิกชนเชื่อว่าการถวายเทียนพรรษา เป็นการทำบุญ เพื่อให้แสงสว่างส่องนำทาง ความเป็นสิริมงคลมาให้กับตนเอง และครอบครัว อีกทั้งยังเป็นการสืบสานขนบธรรมเนียม วัฒนธรรม ประเพณีอันดีงาม เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา สืบทอดพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืน

พระครูใบฎีกาสุรพล กล่าวอีกว่า เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี 2567 พุทธศาสนิกชน และคณะศิษยานุศิษย์ผู้ใจบุญ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และคณะศรัทธาของชาวบ้าน และประชาชน ได้ร่วมถวายเทียนจำนำพรรษา ผ้าอาบน้ำฝนให้กับทางวัดหนองวัลย์เปรียงเป็นจำนวนมาก เพื่อร่วมกันสืบสานขนบธรรมเนียม ประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม และเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป อานิสงส์ของการถวายเทียนพรรษา ผลแห่งการถวายแสงสว่าง ทำให้เกิดปัญญา ทั้งชาตินี้ และชาติหน้า

เปรียบเหมือนแสงสว่างแห่งเทียน ทำให้สว่างไสวรุ่งเรือง ผู้ถวายย่อมทำให้มีความรุ่งเรืองด้วย ลาภ ยศ สรรเสริญ ทำให้คลี่คลายเรื่องราวต่างๆ ที่มีปัญหาในชีวิตให้ร้ายกลายเป็นดี เจริญไปด้วยมิตรบริวาร ย่อมเป็นที่รักของมนุษย์ และเทวดาทั้งหลาย เมื่อจากโลกนี้ไป ย่อมมีกายทิพย์อันสว่างไสว เมื่อลาลับโลกนี้ไป ย่อมไปสู่สุคติสวรรค์ หากบารมีมากพอ ย่อมทำให้เกิดดวงตาจักษุ คือ ปัญญารู้แจ้ง เข้าสู่พระนิพพาน “ในส่วนข้าวสาร อาหารแห้ง นมกล่อง น้ำดื่ม ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร และสิ่งของจำเป็นที่รับถวายมาให้นั้น ทางวัดหนองวัลย์เปรียง จะได้นำออกแจกจ่ายต่อให้กับพระภิกษุสงฆ์ สามเณร และชาวบ้านผู้ยากไร้ที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อเผยแผ่ศาสนาพุทธ ตามที่พุทธศาสนิกชนที่มีความเลื่อมใสศรัทธา ร่วมกันเสียสละบริจาคทรัพย์ เพื่อเป็นศูนย์รวมจิตใจ และเป็นที่พึ่งของชุมชน ต้นแบบคำว่า บวร คือ บ้าน วัด และโรงเรียน ถือว่าเป็น 3 เสาหลักที่สำคัญที่สามารถค้ำจุนสังคมไทยอย่างมั่นคง ขอให้ครอบครัวทุกท่าน จงประสบพบแต่ความสุข ความเจริญ คิดสิ่งใดก็ให้สมดังมุ่งมาดปรารถนาทุกๆ ประการด้วยเทอญ” พระครูใบฎีกาสุรพล มหาปญฺโญ กล่าว.