กำลังเป็นกระแสฮือฮาสนั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังล่าสุดวันที่ 19 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความผ่านกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” โดยเจ้าของโพสต์ได้ระบุข้อความว่า “เจอกับตัว สั่งขาหมูได้แมลงสาบ เอาไปคืนร้าน เจ้าของร้านไม่มีแม้แต่คำขอโทษ มีแต่พูดว่าไม่เคยเจอ” อีกทั้งยังเผยภาพ ข้าวขาหมูที่ในน้ำมีตัวแมลงสาบอยู่ในถุงอย่างชัดเจน

โดยทางเดลินิวส์ออนไลน์ได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ซึ่งผู้โพสต์ได้เล่าว่า ในช่วงพักเที่ยง เขาได้ขี่รถออกไปซื้อข้าวร้านดังกล่าว และได้ซื้อข้าวหมูกรอบ 1 กล่อง และข้าวขาหมู 1 กล่อง เพื่อจะนำข้าวกลับมารับประทานในที่ทำงาน พอขี่รถมาถึงที่ทำงาน เขาก็ได้แกะข้าวขาหมู ซึ่งได้แยกผักออก และกำลังจะราดน้ำข้าวขาหมู แต่จุดที่เขาสังเกตนั่นคือ เห็นตัวอะไรก็ไม่รู้อยู่ในถุง เมื่อเขาเทน้ำขาหมูออกมาเยอะๆ กลับพบว่าเป็นแมลงสาบ จึงได้ให้น้องไปเคลมที่ร้าน แต่สิ่งที่ทางร้านบอกมาคือ “ไม่เคยมีนะ” และกำลังทำข้าวกล่องให้ใหม่ เขาเลยโทรฯ บอกรุ่นน้องว่า “ไม่มีคำขอโทษเลยเหรอ” ซึ่งทางน้องของผู้โพสต์จึงบอกว่า “ไม่มีเลยพี่” แต่จะทำข้าวกล่องให้ใหม่ ผู้โพสต์จึงบอกว่า “ไม่กินแล้ว” แต่จะขอเงินคืนจากทางร้านแทน ซึ่งทางร้านก็รับผิดชอบโดยการ “คืนเงินค่าข้าว”

นอกจากนี้ ผู้โพสต์อยากฝากถึงร้านค้า ในมุมของผู้บริโภคว่า “ทำธุรกิจร้านอาหารความสะอาดต้องมาที่ 1 แล้วที่สำคัญต้องมีความรับผิดชอบ”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : พวกเราคือผู้บริโภค