ที่ ลานเอนกประสงค์หน้าเทศบาลตำบลนิคม อำเภอสหัสขันธ์  จังหวัดกาฬสินธุ์  นายวิญญู  ขันผง  นายกเทศมนตรีตำบลลนิคม เป็นประธานเปิดกิจกรรม มหกรรมสุขภาพดีถ้วนหน้าชาวตำบลนิคม  โดยมีนางอรวิภา  แก้วยิ่ง ปลัดเทศบาลตำบลนิคม  นายอนันต์ ปุรินทะ  ผู้ช่วยสาธารณสุข อำเภอสหัสขันธ์  นายรัตพงษ์ สินสุวงศ์วัฒน์ ผอ.รพ.สต.บ้านตาดดงเค็ง  พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลนิคม  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน ท่ากลางสายฝนที่ตกหนักในช่วงเช้า

โดยเริ่มจากการประกวดแข่งขันเต้นแอโรบิคแดนซ์ จาก 7 ชุมชน เป็นกลุ่มใหญ่ 18-20คน  กำหนดให้ชุมชนละ 15 นาที  โดยชุมชนที่ชนะเลิศได้แก่ ชุมชนบ้านคำประถม  ซึ่งมีลีลาและท่าเต้นที่สนุกสนาน มีความสามัคคี และมีความคิดส้างสรรค์  ขณะที่กิจกรรมส้มตำลีลาเด็ด ได้รับเสียงฮือฮาอย่างมาก จากท่าเต้นและลีลาการปรุงส้มตำของแต่ละชุมชน  โดยชุมชนที่ชนะเลิศ ชนะใจกรรมการและกองเชียร์ ได้แก่ชุมชนบ้านแก้งนคร  ที่มีนางเอกหมอลำคณะชื่อดังมาและนักกิจกรรมสร้างสรรค์ ที่แต่งตัวมาเป็นนางโชว์  โชว์ลีลาส้มตำที่เรียกเสียงหัวเราะตลอดการแสดง   และปิดท้ายกับการประกวดเมนูอาหารจากปลาน้ำจืด ซึ่งมีสารพัดเมนูอร่อยมานำเสนอ ที่เรียกน้ำย่อยกรรมการนักชิมอย่างมาก  ขณะเดียวก็สร้างความหนักใจให้กับคณะกรรมการเช่นเดียวกัน

นายวิญญู  ขันผง  นายกเทศมนตรีตำบลนิคม  กล่าวว่า  กิจกรรมสุขภาพดีถ้วนหน้าชาวตำบลนิคม  ได้ถูกจัดขึ้นเพื่อสื่อสารกับชาวบ้านให้เข้าถึงและเข้าใจกับเรื่องราวของสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นด้านสุขภาพจากการออกกำลังกาย สุขภาพดีจากเมนูอาหารดี ๆ เพื่อสุขภาพ  รวมถึงการสร้างการรับรู้การรับประทานอาหารให้ถูกสุขอนามัยด้วยเมนูชูสุขภาพ จากปลาน้ำจืด ที่ปกติคนพื้นถิ่นนิยมรับประทานอาหารจากปลาดิบ ทำให้เกิดปัญญาสุขภาพจากโรคพยาธิใบไม้ตับ  ซึ่งพื้นที่ตำบลนิคม ติดกับเขื่อนลำปาว ทำให้มีอัตราเสี่ยงสูง  สิ่งหนึ่งที่ท้องถิ่นต้องเร่งทำคือการสร้างความตระหนักรู้ให้เข้าใจถึงประโยชน์ของอาหารเพื่อสุขภาพ