กรณีตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ร่วมกับตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม ตำรวจ สส.ภ.จว.สมุทรสาคร และสืบสวนภูธรภาค 7 นำกำลังปิดล้อมหอพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 13 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เมื่อช่วงเวลา 20.00 น. คืนวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา เพื่อติดตามจับกุมตัว นายนิธิรัตน์ หรือแม็ก ร่างน้อย อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงใส่ร้านส้มตำในซอยกระทุ่มล้ม 9 หมู่ที่ 1 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม ก่อนชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำ 3 บาท เมื่อวันที่ 12 ก.ค. แล้วหนีมาซ่อนตัวอยู่ในหอพักดังกล่าว แต่ไหวตัวทันหนีเข้าห้อง เจ้าหน้าที่ต้องปิดล้อมเกลี้ยกล่อม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ปิดล้อมล่าโจรควงปืนบุกเดี่ยวชิงทอง 3 บาท ร้านส้มตำเมืองนครปฐม

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 19 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ประสานให้พี่สาว ภรรยา และลูกชาย รวมถึง นายบุญชู นิลถนอม นายกเทศมนตรีนครอ้อมน้อย ซึ่งเป็นบุคคลที่นายแม็ก ให้ความเคารพนับถือ ช่วยกันพูดจาเกลี้ยกล่อมให้วางปืนแล้วออกมามอบตัวแต่โดยดี โดยพี่สาวบอกพร้อมที่จะช่วยสู้คดี และขอให้นึกถึงคำสาบานที่ให้ไว้กับแม่ก่อนแม่เสียชีวิตว่าจะไม่ทำผิดซ้ำอีก แต่ปรากฏว่าผ่านไปนานกว่า 2 ชั่วโมงแรก นายแม็กก็ยังนิ่งเงียบ ปิดไฟ เปิดประตูห้องทิ้งไว้ ไม่ยอมออกมา ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้วิธีส่งโดรนบินเข้าไปดูภายในห้องก่อน ปรากฏว่าไม่พบนายแม็กอยู่ภายในห้อง แต่ยังคงเหลือในห้องน้ำ กับหลังตู้เสื้อผ้า และบริเวณส่วนด้านหลังตรงพื้นซักล้างที่โดรนเข้าไม่ถึง

จากนั้นส่งชุดปฏิบัติการพิเศษฯ เข้าปฏิบัติการจับกุม โดยโยนแก๊สน้ำตาเข้าไปในห้องก่อน แต่ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ จึงบุกเข้าไปตรวจสอบทุกซอกทุกมุมแต่ไม่พบตัว จึงเชื่อได้ว่านายแม็ก อาจจะปีนฝ้าเพดานหลบซ่อนตัวหนีการจับกุม จึงปรับยุทธวิธีโยนสตั๊นต์บอมบ์ หรือระเบิดควันเข้าไปอีก 1 ลูก เพื่อทำให้ผู้ต้องหาตกใจกลัวและออกมา แต่ก็ยังไร้ผล สุดท้ายทางตำรวจจึงใช้วิธีการทำลายฝ้าเพดานไล่ทีละห้อง กระทั่งห้องที่ 3 จึงพบตัวนายแม็ก ซ่อนอยู่บนฝ้าเพดาน จึงเรียกให้ลงมามอบตัว โดยครั้งนี้นายแม็ก ไม่ได้ขัดขืน ยอมมอบปืนให้ตำรวจก่อนปีนลงมาโดยดี รวมแล้วใช้เวลาในปฏิบัติการปิดล้อมจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้นานกว่า 4 ชั่วโมง โดยระหว่างถูกควบคุมตัว นายแม็กบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ติดการพนันยูโรเป็นหนี้หลายล้าน และฝากขอโทษทุกคนที่ทำให้เดือดร้อน และขอชดใช้กรรม ท่ามกลางเสียงด่าของบรรดาไทยมุงจำนวนมาก

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปทำบันทึกจับกุมที่ สภ.กระทุ่มแบน พร้อมตรวจยึดของกลางรถจยย.ที่ใช้ก่อเหตุ อาวุธปืน ในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่งตัวให้กับ พ.ต.อ.จิระเดช ชมภูนิตย์ ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม ควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป