เมื่อวันที่ 18 ก.ค. นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า “ผมได้รับคำสั่งจากท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ให้ตรวจสอบตลาดการซื้อขายยางพาราโดยเฉพาะบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ที่กดราคาตลาดทำให้เกษตรกรชาวสวนยางเดือดร้อนเป็นอย่างมากตอนนี้พบแล้วว่ามีบริษัทใดบ้างพร้อมลุยเต็มที่เพื่อเกษตรกร โดยมีหน่วยงาน DSI ปปง. ปปท. ปปป. ปทส. กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แล้วเจอกันเร็วๆนี้ รับรองสนุกแน่ ในเมื่อไม่อยู่ในกฎกติกาเอาประโยชน์ส่วนตนทำเกษตรกรเดือดร้อน ธรรมนัสเอาจริง………………!!!!!!!”

สืบเนื่องจากเมื่อเร็วๆ ร.อ.ธรรมนัส ได้โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว เช่นกันว่า “ผมจะไม่ทน!! สงสารพี่น้องชาวสวนยางกันบ้างบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ที่บริหารจัดการแบบไม่มีธรรมาภิบาล ทำมาหากินกับธุรกิจภาคเกษตรไทย ควรจะมีหัวใจแบ่งปันในฐานะคนไทยด้วยกันนะครับ แต่ถ้าหากคิดจะกินรวบ ผมจะใช้อำนาจทุกอย่างที่มีและจะไม่ยอมให้เกิดการเอารัดเอาเปรียบพี่น้องชาวเกษตรกรไทยอีกต่อไป ประเภทขายล่วงหน้าตอนราคาสูงแล้วมาทุบราคาลงตอนจะส่งมอบ พฤติกรรมแบบนี้เลิกได้ควรเลิก ถ้าไม่เลิกผมจะจัดการขั้นเด็ดขาดครับ”

โดยแหล่งข่าวในกระทรวงกระเกษตรฯ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ ร.อ.ธรรมนัส ได้มีคำสั่งด่วน ให้ นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ลงมาดูปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วนพร้อมย้ำ อย่าเอาปัญหาพี่น้องเกษตรกรมาหากิน พร้อมหากพบการทำผิดสั่งดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดต่อไป