เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านตะลีง หมู่ที่ 3 ต.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ว่ามีเด็กถูกไฟดินปืนสำหรับทำบั้งไฟ โหมใส่ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ยังรักษาอยู่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ 1 คน ออกมาจากโรงพยาบาลแล้ว 1 คน จากตรวจสอบพบว่า ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ11ปี นักเรียนชั้นป.5 ได้ออกมาจากโรงพยาบาลแล้ว สภาพตามใบหน้าถูกพันด้วยผ้าก๊อต

โดย ด.ช.เอ เล่าว่าเมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี รุ่นพี่ฃั้นม. 1 ชวนไปทำดินปืน ซึ่งตนไม่รู้ว่าเป็นแบบไหน แต่อีกฝ่ายซื้ออุปกรณ์มาครบ ทั้งดินปะสิว ถ่าน เอามาตำผสมใส่ครก หลังจากตำละเอียด รุ่นพี่ได้หยิบเอาดินปืนมานิดหนึ่ง บอกว่าจะลอง ตนซึ่งกำลังยืนอยู่เห็นรุ่นพี่เอาไฟแช็คไปจุด ทันใดนั้นดินปืนได้ลอยปลิวไปใส่ในครกซึ่งมีดินปืนอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดไฟลุกโหมเข้ามา ตอนนั้นหน้ามืดไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนจะวิ่งกลับบ้านไปขอความช่วยเหลือกับยายที่บ้าน

ด้าน นางสวน (สงวนนามสกุล) อายุ63ปี ยาย ด.ช.เอ เล่าว่า ตอนนั้นหลานวิ่งมาขอความช่วยเหลือตรวจสอบใบหน้าดำจากดินปืน ตอนนั้นยังไม่ถามอะไรมาก จึงรีบพาไปหาหมอ โชคดีไม่เป็นอะไรมากกว่านี้ ส่วนรุ่นพี่อีกคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกไฟไหม้ทั่วร่าง ตอนนี้พักรักษาอยู่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ โดยก่อนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน คาดว่าหลานน่าจะถูกชวนไปโดยไม่รู้ว่าเขาทำอะไร หลังเกิดเหตุได้สอบถามไปยังญาติของ ด.ช.บี แล้ว ทราบว่า ด.ช.บี ไปดูยูทูบ “การทำบั้งไฟ” แล้วอยากทำตามบ้าง เลยไปซื้ออุปกรณ์มาทำเอง จนเกิดเหตุไม่คาดฝันดังกล่าว.