เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วย นายสิทธิชัย อรัณยกานนท์ ผู้ช่วยเลขาฯ ผู้ว่าฯ กทม. ร่วมกิจกรรมอบรมวินัยจราจร และบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ ขับขี่ดี มีวินัย ท้องถนนปลอดภัยจากอุบัติเหตุ เพื่อให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่เทศกิจ วินมอเตอร์ไซค์ อปพร. และประชาชนผู้สนใจจากเขตสะพานสูง บางกะปิ บึงกุ่ม ลาดกระบัง มีนบุรี หนองจอก คลองสามวา และประเวศ รวมกว่า 200 คน ณ ศูนย์เยาวชนสะพานสูง เขตสะพานสูง 


กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ กำหนดจัดกิจกรรมอบรมวินัยจราจรขึ้น เพื่อรณรงค์สิทธิและระเบียบวินัยพลเมืองในเรื่องจราจร ความสะอาด คอร์รัปชั่น และสิ่งแวดล้อม ให้ทุกคนในสังคมมีจิตสำนึกเพื่อส่วนรวม โดยเคารพสิทธิซึ่งกันและกัน ให้สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีสันติภาพ มีอิสระภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย โดยไม่ล่วงละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น 


โดยได้เชิญวิทยากรจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับงานด้านการจราจร ประกอบด้วย พ.ต.อ.สรพงษ์ นาคะโยคี ผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการตำรวจจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ บรรยายในหัวข้อ รู้กฎหมายไว้ไม่ถูกจับ นายธนันท์ชัย เมฆประเสริฐวนิช ผู้อำนวยการกองนโยบายและแผนงาน สำนักการจราจรและขนส่ง กทม. บรรยายในหัวข้อ แผนป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน และนายอุทัย สัมพันธ์ หัวหน้ากลุ่มงานปฏิบัติการส่วนตรวจและบังคับการ 3 สำนักงานตรวจและบังคับการ สำนักเทศกิจ กทม. บรรยายในหัวข้อ การมีส่วนร่วมของพลเมืองต่อวินัยจราจร.