ทำเอาแฟนๆ ต่างพากันอดเป็นห่วงไม่ได้ จนแห่เข้ามาส่งกำลังใจกันเป็นจำนวนมาก หลังจากที่ “เจ้าขุน-จักรภัทร วรรธนะสิน” ลูกชายของ “เจ เจตริน” และ “ปิ่น เก็จมณี” ได้โพสต์ภาพตัวเองนอนอยู่บนเตียงรถเข็นคนไข้ ก่อนที่จะเข้ามาตอบคอมเมนต์และอธิบายว่า “For anyone asking what surgery, ผมผ่าตัดกระดูกสันหลัง ครับบบบบบ” ซึ่งก็มีเหล่าๆ เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ด้านคุณพ่อ “เจ เจตริน” ได้ออกมาอัพเดตอาการของลูกชาย หลังการผ่าตัดเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยว่า “เจ้าขุนปลอดภัยดี ออกจากห้องผ่าตัดแล้ว ตื่นจากยาสลบแล้ว หน้าเคลิ้มจากยาอยู่เลย อธิบายนะ เจ้าขุนเจ็บหลังเรื้อรังมานาน8เดือน กับปัญหากระดูกสันหลัง หมอนรองกระดูกเสื่อม ยื้อด้วยการทานยาบรรเทาปวด และ กายภาพ มันเจ็บๆหายๆ วนอยู่แบบนี้ ออกกำลังกายก็ไม่ได้ ก้มมากก็ไม่ได้ นั่งนานก็เจ็บ ยืนนานก็เจ็บ

สุดท้ายไป พบแพทย์ที่เชี่ยวชาญ โรคนี้โดยเฉพาะ ได้รับการแนะนำให้รักษา โดยวิธีที่หมอแนะนำ (แปะไว้ด้านล่าง) หลังจากนี้คือ ยังต้องพักรักษาตัว และ ไป follow up กับหมอ เป็นระยะๆ หวังว่า จะมีอาการดีขึ้นตามลำดับ และ กลับมาลุยงานได้ตามปกติ เจ้าขุน

Chief Complaint : ปวดหลังเริ้อรัง เป็นมานาน 8 เดือน กินยา กายภาพบำบัด ไม่หายปวด

Principle Diagnosis : chronic low back pain, DDD L45 L51 with facet syndrome

Treatment(s) : Interventional Spine Pain Management

จากความเป็นไปของโรค ลักษณะความปวด และ การตรวจร่างกาย สันนิษฐานผู้ป่วยมีอาการปวดจาก ข้อฟาเซ็ต อันเป็นผลสืบเนื่องจาก หมอนรองกระดูกเสื่อม L45 L51 เนื่องจากกินยา กายภาพ มาเต็มที่แล้ว แนะนำการรักษาด้วย อินเตอร์เวนชั่น

Operation/Procedure :

1. ฉีดยาเข้าข้อฟาเซ็ต เพื่อการวินิจฉัย <Facet joint iniection (MBB) L34 L45 L51 >

2. จี้ข้อฟาเซ็ต ด้วยคลี่นวิทยุความถี่สูง สองข้าง < Radiofrequency ablation L34 L45 L51 both side>”

ขอบคุณภาพประกอบ : Jetrin Wattanasin