เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ สน.ลุมพินี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมความคืบหน้าคดีการตายของนักท่องเที่ยว 6 รายคือ Ms. THI NGUYEN PHUONG สัญชาติเวียดนาม (หมายเลข 1), Ms.THI NGUYEN PHUONG LAN สัญชาติเวียดนาม (หมายเลข 2), Mr. DINH TRAN PHU สัญชาติเวียดนาม (หมายเลข 3), Mr. HUNG DANG VAN สัญชาติอเมริกัน (หมายเลข 4), MS. SHERINE CHONG สัญชาติอเมริกัน (หมายเลข 5), Mr. HONG PHAM THANH สัญชาติเวียดนาม (หมายเลข 6) ในโรงแรมหรู ชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านราชประสงค์ กทม.

ต่อมาในเวลา 15.15 น. ภายหลังการประชุมกว่า 1 ชม. พล.ต.ท.อิทธิพล เปิดเผยว่า วันนี้มีการเรียกเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาเปิดกระเป๋าผู้ตายทั้ง 8 ใบ โดยมีญาติผู้ตายจากทางเวียดนามมาช่วยยืนยันว่าของในกระเป๋าเป็นของใครบ้าง ซึ่งกระเป๋าทั้ง 8 ใบไม่เคยมีการเปิด เพิ่งเปิดในวันนี้เป็นครั้งแรก เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มีการตรวจกระเป๋าของผู้ตายแต่ยังไม่พบสิ่งของต้องสงสัยที่จะเชื่อมโยงไปถึงการเสียชีวิต

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีการพบตัวยางูหมายเลข 7 ในกระเป๋าของผู้ตายทั้ง 8 ใบหรือไม่ โดยเฉพาะกระเป๋าของผู้ตายหมายเลข 5 พล.ต.ท.อิทธิพล กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่ายางูหมายเลข 7 ดังกล่าวมีลักษณะเป็นอย่างไร ส่วนตัวตนไม่รู้จักและไม่เคยพบเห็น แต่เท่าที่ตนทราบข้อมูลมานั้น ยางูเป็นยาวิตามินที่คนเวียดนามนิยมกิน ทั้งนี้ ต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนำของทุกอย่างในกระเป๋าไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่ามีตัวยางูหมายเลข 7 รวมไปถึงสารไซยาไนด์ด้วยหรือไม่ โดยสิ่งของในกระเป๋าส่วนมากที่ตนพบจะเป็นเสื้อผ้าของผู้ตายที่มีการแพ็กไว้ ไม่พบเงินสด แต่ทรัพย์สินทั้งหมดยังอยู่ครบทุกอย่าง

พล.ต.ท.อิทธิพล กล่าวทิ้งท้ายว่า ในวันนี้ทางญาติของผู้ตายได้เดินทางมาที่ สน.ลุมพินี แต่ญาติของทางหมายเลข 4 นั้นยังไม่ได้เดินทางมา เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่มีข้อมูลบุคคลของหมายเลข 5 แต่สำหรับเรื่องที่มีการชักชวนกันลงทุนนั้น ได้ข้อมูลมาจากทางลูกชายของหมายเลข 1 กับ 6 ทั้งนี้ในวันนี้ยังมีการเรียกพยานมาสอบปากคำเพิ่มเติม ทั้ง Mr. TIEN THANG PHAM อายุ 50 ปี สัญชาติญี่ปุ่น อดีตสามีของผู้ตายหมายเลข 2 รวมถึงจะมีการเรียกพนักงานโรงแรม 2 ราย ที่เป็นคนเข้าไปเสิร์ฟอาหารมื้อสุดท้ายและชุดชา ก่อนจะพบศพทั้ง 6 ราย เพื่อที่จะซักถามในประเด็นเพิ่มเติมที่ตำรวจยังสงสัย โดยเฉพาะการสอบปากคำญาติของผู้เสียชีวิต.