เมื่อเวลา 14.48 น. วันที่ 18 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาลนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์ชุดพิธีการของนักกีฬาไทยในการใส่ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิคเกมส์ ปารีส 2024 ว่า ชุดเหล่านี้เป็นภารกิจหน้าที่ของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งตนไม่ได้เป็นคณะกรรมการด้านนี้ แต่ก็น้อมรับสิ่งที่พวกเราวิพากษ์วิจารณ์ และนำไปถ่ายทอดต่อ ทั้งนี้ ตนคิดว่าชุดที่ตัดดูแล้วเป็นแบบไทยๆ ซึ่งคนที่คิดคงจะคิดว่าเมื่อไปต่างประเทศแล้วประเทศไทยที่มีเอกลักษณ์ มีศักดิ์ศรี ชุดจึงออกมาในลักษณะนี้ ซึ่งทั้งหมดนี้ตนจะไปนำเรียนคณะกรรมการฯ ให้รับทราบ ว่ามีการวิพากษ์วิจารณ์แล้วจะมีการดำเนินการปรับอย่างไรกันได้บ้าง ซึ่งตรงนี้ก็เป็นดุลพินิจของทางคณะกรรมการฯ

เมื่อถามว่าหัวหน้าคณะกีฬาระบุว่าอาจจะใช้ชุดวอร์มแทน ตรงนี้ถือว่าทำได้หรือไม่ นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ถ้าใส่ชุดวอร์มแทนก็เป็นชุดที่เหมาะสมอยู่

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา น้อมรับดราม่าชุดพิธีการทีมชาติไทย แข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

เมื่อถามต่อว่า กระแสที่เกิดขึ้นคนไทยจับจ้อง จับผิดหรือเชียร์ นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าทุกคนมีความคิดเห็น ก็ต้องยอมรับกัน สิ่งที่ท่านแสดงออกทุกคนที่เกี่ยวข้องก็ต้องนำไปพิจารณา เพราะคนที่วิพากษ์วิจารณ์เขาก็เป็นคนไทย และในความรู้สึกเขาก็อยากให้สิ่งที่ออกมานั้นดีที่สุด ฉะนั้นคนที่เป็นเจ้าของเรื่องก็ต้องรับไปว่าจะปรับปรุงหรือทำอย่างไรได้บ้าง

เมื่อถามย้ำว่าจะแจ้งไปยังประธานคณะกรรมการฯ หรือคณะกรรมการหรือไม่ นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า เดี๋ยวตนก็จะเจอคณะกรรมการฯ ซึ่งตนจะแจ้งเลขาฯ ว่า ประชาชนมีการแสดงความคิดเห็นอย่างนี้ จะมีการปรับอย่างไรได้บ้าง 

เมื่อถามอีกว่าในสายตาของรัฐมนตรี ชุดที่ออกแบบมาสวยหรือไม่ นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ก็ดูกลางๆ ถ้าดูความเป็นไทยก็สวย แต่ถ้าไปต่างประเทศ มันก็อาจจะไม่ใช่สากลเท่านั้น.