กำลังเป็นกระแสฮือฮาสนั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@kwan_195 ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดใจฟู หลังช่วยน้องหมานั่งตากฝนอยู่ข้างถนน ขณะที่ตนเองกำลังรีบไปทำงานในเช้าวันที่ฝนตกหนัก

โดยผู้ระบุข้อความว่า “ในเช้าที่รีบไปทำงาน ได้ช่วยอีก 1 ชีวิต ให้ได้ไปต่อ ไม่ต้องตากฝนแล้วนะลูก” อีกทั้งยังระบุแคปชั่นในคลิปอีกว่า “ในเช้าที่ฝนตกหนัก และรีบไปทำงาน มาเจอน้องนั่งตากฝนอยู่ข้างถนน ตอนแรกขับรถผ่านไป ไม่รู้ว่าจะทำยังไง หมาที่บ้านก็เยอะมาก สุดท้ายจะร้องไห้สงสาร แฟนเลยกลับรถมารับ เอาไปไว้ที่บ้านก่อน และยังไงค่อยว่ากันอีกที ไปทำงานสายหน่อยไม่เป็นไร”

@kwan_195

ในเช้าที่รีบไปทำงาน ได้ช่วยอีก1 ชีวิตให้ได้ไปต่อ ไม่ต้องตากฝนแล้วนะลูก #หมาจรก็มีหัวใจ #สัตว์โลก #หมาน่ารัก

♬ เสียงต้นฉบับ – Kwan Supamard – Kwan Supamard

โดยทางเดลินิวส์ออนไลน์ได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ซึ่งเธอเล่าว่า “ขณะที่ตนเองและแฟนกำลังจะไปทำงาน ซึ่งในวันนั้นเป็นวันที่ฝนตกหนักมากทั้งคืน ซึ่งเมื่อขับรถออกมาจากบ้านได้เพียง 1 กิโลเมตร ผู้โพสต์ก็เห็นน้องหมานั่งตัวสั่น อยู่ริมถนนทางกลับรถพอดี แฟนจึงเรียกให้เธอดู แต่เธอก็ยังลังเลใจ เพราะว่าที่ดูแลอยู่ก็ 19 ชีวิต ซึ่งเธอกลัวว่าถ้ารับมา กลัวจะเลี้ยงไม่ไหว แต่เมื่อขับไปได้สักพัก เธอบอกแฟนว่าไม่สบายใจ และเมื่อพูดกับแฟนคือจะร้องไห้แล้ว”

“สุดท้ายเธอจึงตัดสินใจกลับมารับน้องหมาเอาไปไว้บ้าน และจึงค่อยคิดทีหลังว่าจะทำอย่างไรดี กระทั่งในที่สุด แม่ย่าของผู้โพสต์บอกว่าให้รับเลี้ยงน้องหมา เพราะน้องหมาน่ารัก และนิสัยดี อีกทั้งยังเป็นมิตรกับทุกคน เธอและแฟนจึงตกลงรับเลี้ยงน้องหมา ซึ่งเป็นสมาชิกตัวที่ 20 ของบ้านนั่นเอง”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างเข้ามาชื่นชมเจ้าของโพสต์อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @kwan_195