จากกรณีผู้ปกครองพา นายเอ (นามสมมุติ) และนายบี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าทึ่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ว่าเมื่อช่วงเวลา 17.00 น. วันที่ 17 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา นายเอ และนายบี ได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเคยเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกันสมัยมัธยมต้น ทำร้ายจนสลบนอนอยู่กับพื้นถนน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนกระทั่งทราบว่า 1 ในกลุ่มผู้ก่อเหตุคือ นายเจษฎา (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี จึงได้ประสานไปยังผู้ปกครองให้พาเข้ามาให้ปากคำ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 18 ก.ค. นางเบญจวรรณ (สงวนนามสกุล) แม่ของ นายเจษฎา ได้พาลูกชายเข้าพบ พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อให้ปากคำในคดี โดย นายเจษฎา อ้างว่า ผู้บาดเจ็บมากัน 2 คน มายืนหน้าร้านสะดวกซื้อ สักพักก็มีอีกกลุ่มขี่ จยย.ตามมา จึงท้าทายตน ก่อนจะขี่ จยย.ออกไป ภายหลังตนไปรับเพื่อนก่อนจะไล่ตามไปเจออีกฝ่ายจึงถามว่ามีปัญหาอะไร พอขี่ตีคู่กัน อีกฝ่ายก็ใช้เท้าถีบให้รถล้ม ฝ่ายตนจึงถีบคืนทำให้รถ จยย.อีกฝ่ายล้ม จึงลงไปเตะหลายครั้ง ยอมรับว่าไม่เคยมีปัญหากับคนเจ็บ แต่เพื่อนของเพื่อนเคยมีปัญหากันมาก่อน

ด้านนางเบญจวรรณ กล่าวว่า ขอโทษพ่อแม่คนเจ็บ กับสิ่งที่ลูกของตนทำลงไป ไม่มีแม่คนไหนอยากให้ลูกเจ็บ ส่วนทางด้านคดีให้ตำรวจทำคดีไปเต็มที่ ส่วนลูกชายไม่เคยก่อเหตุมาก่อนมีแต่ถูกคนอื่นกระทำ ที่ทำไปเพราะไปกับเพื่อน ซึ่งตัวลูกชายก็ไม่ได้รู้จักกับคนเจ็บแต่อย่างใด แต่ไปออกตัวแทนรุ่นน้อง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจยึดอาวุธมีดที่นายเจษฎา ถือไว้ในมือขณะก่อเหตุ 1 เล่ม ก่อนแจ้งข้อหา “…ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร…” ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนจะติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุรายอื่น ๆ ต่อไป.