เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เกิดฝนกระหน่ำตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำป่าทะลัก จนฝายใหม่แตกอีกลูก โดยลูกแรกแตกในพื้นที่หมู่บ้านซับสายออ ต.ท่ากูบ อ.ซับใหญ่ เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา ส่วนครั้งนี้เกิดขึ้นในพื้นที่บ้านโนนส้มกบ หมู่ 3 ต.บ้านแก้ง อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ทำให้เกิดมวลน้ำจำนวนมากไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรแบบฉับพลัน เกษตรกรเดือดร้อนได้รับความเสียหายจำนวนมาก

ชัยภูมิระทึก! ฝนตกหนักน้ำป่าซัดฝาย มวลน้ำทะลัก หวั่นท่วมไร่นา

ขณะเดียวกัน น.ส.นันทิดา ภูมาศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ได้ไลฟ์สดในเฟซบุ๊กส่วนตัว แจ้งเตือนชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง หลังจากมวลน้ำจากเทือกเขาภูแลนคา และเขาผาแดง ไหลมาบรรจบกันที่ฝายใหม่ในหมู่บ้านโนนส้มกบ ต.บ้านแก้ง เป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดฝายรับน้ำไม่ไหวและแตกทะลัก มวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมถนนหลายสาย รวมถึงพื้นที่การเกษตร นาข้าว ไร่อ้อย และพืชผลการเกษตรอื่นๆ ได้รับความเสียแล้วกว่า 1,000 ไร่

ซึ่งขณะนี้มวลน้ำยังคงไหลเชี่ยวต่อเนื่อง ยังไม่สามารถแก้ไขได้ ต้องคอยจับตาและแจ้งเตือนชาวบ้านในพื้นที่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดพร้อมกับรายงานให้ทางจังหวัดรับทราบต่อไป โดยหลังจากระดับน้ำเข้าสู่ภาวะปกติ จะได้เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบและหาแนวทางในการช่วยเหลือแก้ไขความเดือดร้อนประชาชนต่อไป