กรณีคนร้ายบุกเข้าไปใช้ของมีคมกระหน่ำฟัน นายวงเดือน เชิดชูวงศ์สกุล อายุ 61 ปี คนขับรถรับส่งนักเรียน ที่ท้ายทอย ลำตัว เป็นแผลยับเยิน แถมนิ้วขาดกระเด็น เสียชีวิตอยู่ใต้ต้นกระท่อม ข้างบ้านเลขที่ 3/1 หมู่ 6 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ทำเอาญาติต่างสงสัยสาเหตุ เนื่องจากผู้ตายอยู่บ้านคนเดียว ไม่มีทรัพย์สินเงินทอง อีกทั้งไม่เคยมีเรื่องทะเลาะบาดหมางกับใคร ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนรู้ตัวผู้ต้องสงสัย เหตุเกิดพื้นที่ สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าฆาตกรเหี้ยม! ฟันลุงวัย61 โชเฟอร์ขับรถนักเรียน หัวแบะร่างยับนิ้วกระเด็น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 18 ก.ค. พ.ต.อ.ถิรเดช จันทร์ลาด ผกก.สภ.ลำลูกกา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่จนรู้ตัวผู้ก่อเหตุ และรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับ นายปัญญา อายุ 58 ปี เพื่อนบ้านผู้ตายที่อยู่ห่างไปเพียง 20 เมตร และทราบว่าหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปหาญาติที่ จ.ชัยภูมิ จึงประสานตำรวจจังหวัดชัยภูมิ ในการเข้าจับกุมตัวไว้ได้ ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก

พ.ต.อ.ถิรเดช เผยอีกว่า สอบถามผู้ก่อเหตุเบื้องต้นก็ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง มูลเหตุจูงใจมาจากบ้านผู้ตายกับบ้านผู้ก่อเหตุ อยู่ห่างกันประมาณ 20 เมตร ผู้ตายจะเดินเข้าบ้านก็ต้องผ่านบ้านผู้ก่อเหตุ ตอนแรกๆ ก็คุยกันดี แต่พอมาช่วงหลังสุนัขบ้านของผู้ก่อเหตุ ชอบไปเห่าผู้ตายทุกครั้งที่เดินผ่าน ผู้ตายจึงด่าสุนัขกลับไปทุกครั้ง ทำให้ผู้ก่อเหตุคิดว่าเป็นการด่าหมากระทบคน แต่แรกๆ ที่ผ่านมาก็ไม่เคยตอบโต้

ผกก.สภ.ลำลูกกา เผยว่า กระทั่งวันที่เกิดเหตุ ผู้ตายเดินผ่านบ้านผู้ก่อเหตุแล้วสุนัขเห่าอีก เลยมีปากเสียงกัน และผู้ตายเดินกลับบ้านไป ผู้ก่อเหตุจึงมานั่งคิด ประกอบกับเกิดความเครียดที่คิดว่าด่าหมากระทบตัวเองสะสมมานาน จึงเดินเข้าไปคุยเคลียร์กับผู้ตายที่บ้านเกิดเหตุ จนได้มีปากเสียงกันอีก จังหวะนั้นผู้ตายสะดุดล้มตกลงไปในร่องน้ำใต้ต้นกระท่อม ผู้ก่อเหตุเกิดโมโหบันดาลโทสะ ใช้มีดของ้าวกระหน่ำฟันผู้ตายไปหลายครั้งจนเสียชีวิต จากนั้นเปลี่ยนบ้านเสื้อผ้าหลบหนีไป

เบื้องต้นทางผู้ก่อเหตุขอใช้สิทธิไม่ยินยอมให้ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จึงแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป