สื่อดังอังกฤษ “เดอะ ซัน” รายงานว่าอดีตกุนซือ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี โยอาคิม เลิฟ วัย 64 ปี  เป็นอีกคนที่ต้องการเข้ารับงานคุม “สิงโตคำราม” อังกฤษ แทน แกเรธ เซาธ์เกต ที่ลาออก ซึ่ง เลิฟ เคยพาทีมเยอรมนีคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล  และคุมทีมมาเป็นเวลา 15 ปี

ทั้งนี้ “เดอะ ซัน” ตีข่าวว่า เลิฟ  ได้พูดคุยกับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) แล้ว  หลังจากการลาออกของ แกเรธ เซาธ์เกต และตามรายงานของ “เดอะ ซัน” ชี้ว่า  เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากมีการเปิดเผยว่า อังเก ปอสเตโคกลู  มีรายชื่อในผู้สมัครที่ FA กำลังพิจารณาด้วย และเชื่อมโยงไปถึง เอ็ดดี ฮาว, โธมัส ทูเคิล, เกรแฮม พอตเตอร์ และ เจอร์เกน คลอปป์  

อย่างไรก็ตาม เป็นที่เข้าใจกันว่า ทูเคิล และ คลอปป์ ที่ขอพัก 1 ปี ยังไม่ใช่โอกาสที่เป็นจริงในระยะนี้ ขณะที่เกมสุดท้ายของ เลิฟ ก่อนก้าวลงจากตำแหน่งกุนซือทีมชาติเยอรมนี คือความพ่ายแพ้ต่ออังกฤษของเซาธ์เกต 0-2 ที่เวมบลีย์ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโร 2020 ซึ่งอดีตผู้จัดการทีมสตุตการ์ตและเฟเนร์บาห์เช ว่างงานตั้งแต่นั้นมา

ปูดผู้ดีตั้งคาร์ลสลีย์คุมชั่วคราว

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตกเป็นข่าวจะแต่งตั้งให้ ลี คาร์ลสลีย์ กุนซือทีมชาติอังกฤษ ชุดยู 21 ปี ขึ้นมารับตำแหน่งกุนซือทีมสิงโตคำรามชุดใหญ่ชั่วคราวแน่นอน แทน แกเรธ เซาธ์เกต ที่เพิ่งประกาศลาออกไป

ทั้งนี้เป็นเพราะทีมชาติอังกฤษมีโปรแกรมลงเตะนัดต่อไปในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก 2024/25 ซึ่งมีคิวบุกไปเยือน ไอร์แลนด์ และเปิดบ้านพบ ฟินแลนด์ ในวันที่ 7 และ 10 ก.ย.นี้ ตามลำดับ ที่อาจยังไม่สามารถหากุนซือคนใหม่ได้ทันเวลาต้องหาเฮดโค้ชเข้ามาทำหน้าที่ขัดตาทัพไปก่อน ซึ่งสื่ออังกฤษรายงานว่า ลี คาร์ลสลีย์ กุนซือทีมชาติอังกฤษ ชุดยู 21  น่าจะถูกดันขึ้นมาคุมทีมชาติชุดใหญ่ชั่วคราว เนื่องจากรู้จักผู้เล่นในทีมดีอยู่แล้ว และ เอฟเอ สามารถมอบหมายหน้าที่นี้ให้ได้ทันที 

สำหรับ คาร์ลสลีย์ เริ่มงานกับทีมชาติอังกฤษ ด้วยการคุมทีมชุดยู 20  ในปี 2020 จากนั้นปีต่อมา อดีตมิดฟิลด์เอฟเวอร์ตันรายนี้ขยับขึ้นมาคุมทีมสิงโตคำรามชุดยู 21 และพาทีมสิงโตชุดเล็ก ผงาดคว้าแชมป์ยูโร ยู 21 ปี 2023 หลังจากเอาชนะ สเปน 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศ และมีนักเตะหลายคนก้าวขึ้นสู่ทีมชาติชุดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น โคล พาลเมอร์, แอนโธนี กอร์ดอน, ลีวาย โคลวิลล์, จาร์ราด แบรนธ์เวต, เอมิล สมิธ โรว์ 

ภาพ AFP