เมื่อวันที่ 18 ก.ค. รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธ์ุ ผอ.โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการชันสูตรศพชาวเวียดนามที่ถูกวางยาพิษในโรงแรมหรู ย่านราชประสงค์ ว่า ขณะนี้ศพชาวเวียดนามทั้ง 6 ราย ได้ทำการผ่าชันสูตรครบทั้งหมดแล้ว ทั้งยังได้ประสานพนักงานสอบสวนและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ว่ายังมีประเด็นอื่นๆ ที่สงสัยหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ทางทีมแพทย์ได้ตรวจครบทุกอย่างแล้ว แต่ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนว่ามีข้อสงสัยอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ หากไม่ติดใจที่จะหาข้อมูลเพิ่มถึงจะให้รับศพได้ แต่เท่าที่ติดตามดูทั้งหมดแล้วเชื่อว่า ไม่น่าจะมีข้อสงสัยอะไร

พลิกปูมหลัง ‘เซรีน ซอง’ มือวางยา 6 ศพ เคยตุ๋นชาวเวียดนามมาแล้วที่สหรัฐ ปี 2553

รศ.นพ.ฉันชาย กล่าวต่อว่า การชี้แจงรายละเอียดการชันสูตรอย่างละเอียด จะมีการหารือกับทุกฝ่าย เพื่อความรอบคอบในการชี้แจงประเด็นที่สงสัยไม่ใช่เฉพาะทีมแพทย์นิติเวช จุฬาฯ เท่านั้น สำหรับการตรวจไซยาไนด์ภายในร่างกาย ทีมแพทย์ได้เก็บตัวอย่างไปแล้ว ไม่เกี่ยวกับร่างที่ทางญาติจะต้องมาติดต่อรับ โดยญาติสามารถที่จะรับร่างของผู้เสียชีวิตไปได้

ส่วนการรับร่างที่ชันสูตรแล้ว เป็นขั้นตอนตามปกติที่ทางญาติผู้เสียชีวิต ต้องประสานสถานทูตเวียดนาม และสถานทูตสหรัฐ เพื่อนำเอกสารมาติดต่อขอรับศพที่นิติเวชศาสตร์ แต่ยืนยันว่าวันนี้จะยังไม่มีการรับศพกลับไปอย่างแน่นอน