หลายคนคิดว่ารูปลักษณ์ของถุงเท้าแยกนิ้วเท้านั้น ค่อนข้างล้าสมัยและไม่เท่ บางคนหัวเราะเยาะคนที่สวมถุงเท้าแยกนิ้วเท้าด้วยซ้ำ นอกเหนือจากการเป็นถุงเท้าที่นักวิ่งเลือกใส่แล้ว ถุงเท้าแยกนิ้วยังได้รับความนิยมในหมู่เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีด้วย โดยเฉพาะ “เจนนี่ BLACKPINK” ที่แฟน ๆ รู้ดีว่าเธอเป็นแฟนตัวยงของถุงเท้าแยกนิ้วเท้า และเธอเคยโพสต์ภาพตัวเองสวมถุงเท้าแยกนิ้วลงอวดชาวเน็ตหลายต่อหลายครั้ง

โหวจงเปา แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูชาวไต้หวัน เผยว่า ถุงเท้าธรรมดาเวลาใส่จะมีความตึงของผ้ามากกว่าถุงเท้าแยกนิ้ว แม้จะใส่ยากกว่าถุงเท้าธรรมดา แต่ถ้าใส่ในระยะเวลายาวนาน ถุงเท้าแยกนิ้วจะดีต่อสุขภาพมากกว่า เพราะไม่สร้างแรงกดดันให้กับเท้าเป็นพิเศษ

ด้านสาวชาวเน็ตรายหนึ่งเปิดเผยว่า เธอเคยคิดว่า “ถุงเท้าแยกนิ้วนั้นน่าเกลียด ใครในโลกนี้ที่อยากจะใส่มัน? นิ้วแยกออกจากกัน ดูแย่มาก แต่ฉันได้สั่งซื้อออนไลน์ถุงเท้าแยกนิ้ว 2-3 คู่ เพื่อเตรียมมอบให้กับเพื่อนเป็นของขวัญวันเกิด ทว่า สินค้ามาส่งล่าช้า ฉันจึงต้องเก็บเอาไว้เอง จนกระทั่งวันหนึ่งถุงเท้าปกติของฉันหมด และยังไม่ได้ซัก ฉันจึงต้องนำมันออกมาใส่ ความรู้สึกที่ได้ใส่มันนั้นน่าทึ่งมาก ฉันประหลาดใจมาก ฉันรู้สึกสบาย และคิดว่าทำไมมันถึงเจ๋งขนาดนี้ มันทำให้ฉันรู้สึกเหมือนได้อยู่บนโลกใบใหม่เลย”

คุณหมอโหวจงเปา ชี้ให้เห็นว่าถุงเท้าแยกนิ้วนั้น ไม่ทำให้ถุงเท้าตึงมากเกินไป ใส่แล้วจึงรู้สึกสบายไม่ถูกกดดัน นอกจากนี้ยังเพิ่มการยึดเกาะ และป้องกันไม่ให้กล้ามเนื้อเล็กๆ ของเท้าแน่นผิดปกติ

นอกจากนี้ ถุงเท้าแยกนิ้วเท้ายังช่วยบรรเทาอาการปวดเกร็งของเท้า น่อง และเอว ป้องกันการมีกลิ่นเท้า เพิ่มความอบอุ่น ทำให้การไหลเวียนของโลหิตดีกว่าการใส่ถุงเท้าปกติ และมีข้อดีอื่นๆ อีกมากมาย.

ที่มาและภาพ : nextapple, ig : jennierubyjane