เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ปรีชา เต็กสี รองสว.สอบสวนสภ.ลาดหลุมแก้ว รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตาย กลางซอยนาตาเขียว หมู่ 5 ต.ระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายสืบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 แพทย์เวร รพ.ลาfหลุมแก้ว และ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุพบจยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน 1กฉ 2034 ปทุมธานี ล้มคว่ำอยู่ริมถนนที่คันนา ใกล้กันพบศพ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี นอนจมกองเลือด ตรวจชันสูตรพบแผลถูกแทงด้วยของมีคม ที่หน้าอกซ้าย หน้าท้อง ข้างศพยังพบรองเท้าแตะและหมวกกันน็อคสีดำตกอยู่ 1 ใบ

ส่วนผู้ก่อเหตุ ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นฝีมือ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี คู่อริ ยืนรอมอบตัวในที่เกิดเหตุพร้อมมีดของกลาง เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปสอบสวน เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ผู้ตายเคยคบหาแฟนของตนมาก่อนแต่พอเลิกกันไปแล้วยังกลับมาคืนดีกันอีก ก่อนหน้านี้ก็เคยมีเรื่องชกต่อยกับผู้ตายมาแล้ว เพราะความหึงหวง น.ส.เก๋ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี แฟนสาว ช่วงเกิดเหตุเห็นผู้ตายซ้อนจยย.นั่งมากับ น.ส.เก๋ ทำให้เกิดความไม่พอใจ ฉวยเอามาแทงอีกฝ่ายตกคูน้ำเสียชีวิต ก่อนจะยืนรอมอบตัวดังกล่าว

ขณะที่ น.ส.เก๋ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนเจอ นายเอ แฟนเก่า กำลังเดินอยู่ระหว่างทาง จึงรับขึ้นจยย.จะไปส่งบ้าน ปรากฏว่า นายบี แฟนใหม่มาเจอเข้าพอดี ทำให้เกิดความไม่พอใจ ตนพยายามอธิบายแต่กลับไม่ฟัง นายบี ฉวยมีดออกมาแทง นายเอ 3 ครั้ง ล้มตกลงไปในคูน้ำเสียชีวิต สำหรับ นายบี เพิ่งคบหากันได้เพียง 5 เดือนเท่านั้น ก็มาก่อเหตุฆ่าคนตายเสียแล้ว

ด้าน ร.ต.อ.ปรีชา เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานและสอบปากคำพยานบุคคลที่อยู่ในที่เกิดเหตุ และสอบปากคำผู้ก่อเหตุเพื่อดำเนินคดีทางกฏหมาย ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้ให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ฯ เพื่อตรวจชันสูตรตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.