จากกรณีชาวต่างชาติเสียชีวิต 6 ศพ ภายในโรงแรมย่านราชประสงค์ โดยพบทั้ง 6 ศพ ในห้องชั้นที่ 5 หมายเลข 502 เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังทางนิติเวชจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เผยผลชันสูตรพบว่าทั้ง 6 ชาวต่างชาติ พบ “ไซยาไนด์” ในเลือด ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
-ด่วนที่สุด! แพทย์นิติเวชจุฬาฯ เผยผลชันสูตร 6 ศพ พบ ‘ไซยาไนด์’ ทั้งหมด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ก.ค. ทาง สน.ลุมพินี ได้เผยรายละเอียดของคดีดังกล่าว พบข้อมูลของนักท่องเที่ยว 6 รายคือ
-Ms. THI NGUYEN PHUONG สัญชาติเวียดนาม (หมายเลข 1)
-Ms. THI NGUYEN PHUONG LAN สัญชาติเวียดนาม (หมายเลข 2)
-Mr. DINH TRAN PHU สัญชาติเวียดนาม (หมายเลข 3)
-Mr. HUNG DANG VAN สัญชาติอเมริกัน (หมายเลข 4)
-MS. SHERINE CHONG สัญชาติอเมริกัน (หมายเลข 5)
-Mr. HONG PHAM THANH สัญชาติเวียดนาม (หมายเลข 6)

โดยรายละเอียดในห้อง 502 ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุนั้น
-หมายเลข 1 พบศพตรงประตูทางเข้าเป็นผู้หญิงสวมเสื้อสีขาว
-หมายเลข 2 สวมเสื้อสีชมพูนอนอยู่ในห้องนอน
-หมายเลข 3 เป็นผู้ชายสวมเสื้อสีเทานอนตายระหว่างทางเข้ากับโต๊ะอาหาร
-หมายเลข 4 เป็นผู้ชายนอนใกล้กันกับหมายเลข 1 ที่หน้าประตู
-หมายเลข 5 เป็นผู้หญิงนอนอยู่ที่โต๊ะกินข้าว
-หมายเลข 6 นอนเคียงข้างอยู่กับหมายเลข 2

ทั้งนี้ จากการสอบถามพนักงานในโรงแรมยืนยันว่า ในวันที่ 15 ก.ค. ผู้เข้าพักในห้อง 502 ได้สั่งอาหารจำนวนหนึ่ง คือ ข้าวผัด 5 จาน ต้มยำกุ้ง 4 จาน ผัดผักรวม 4 จาน ผัดผักบุ้ง 1 จาน และชา 2 กระติก พร้อมแก้วน้ำชา 6 ใบ หลังจากนั้นได้สั่งอาหารเพิ่มรอบที่ 2 คือ ข้าวผัดเพิ่มเติมอีก 1 จาน และกำชับให้นำมาส่งที่ห้องในเวลา 14.00 น. โดยพนักงานโรงแรมได้นำอาหารชุดแรกเข้าไปส่งที่ห้องในเวลา 13.51 น. โดยนำอาหารใส่ในถัง พร้อมด้วยชุดกระติกชาแก้วน้ำร้อน วางไว้บนโต๊ะภายในห้อง และพบผู้หญิงหมายเลข 5 อยู่ภายในห้องเพียงคนเดียวเป็นผู้รับอาหาร ซึ่งพนักงานได้เสนอจะชงชาให้แต่ผู้หญิงคนดังกล่าวปฏิเสธ แจ้งว่าจะทำเอง และมีสีหน้าเคร่งเครียด พนักงานจึงได้ออกจากห้องในเวลา 13.57 น.

ช่วงเวลาที่อยู่ในห้องทั้งหมดประมาณ 6 นาที ยืนยันว่าหลังจากเวลา 13.57 น. ในห้องที่เกิดเหตุมีหมายเลข 5 อยู่เพียงคนเดียว หลังจากนั้นในเวลา 14.17 น. ผู้เสียชีวิตอื่นๆ ได้ทยอยนำกระเป๋าเดินทางและได้เข้าไปในห้องดังกล่าว หลังจากนั้นภาพจากกล้องวงจรปิดไม่พบว่ามีผู้ใดเดินออกมาจากห้องอีก ขณะที่ผลการตรวจสอบสาร เบื้องต้นพบว่าในแก้วน้ำชาทั้ง 6 ใบมีสารไซยาไนด์ จึงเชื่อว่า 1 ใน 6 ของผู้เสียชีวิตเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ โดยใช้สารดังกล่าวแต่จะนำเข้ามาหรือซื้อในประเทศไทยนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ.