อีกหนึ่งดาราสาวที่คอหวยให้ความสนใจในทุกงวด อ๋อม สกาวใจ ซึ่งในแต่ละงวดเธอมักจะนำเลขดีเลขเด็ดจากสัตว์เลี้ยงนำโชคที่เธอเลี้ยงไว้อย่าง “กระดิ่งเงินกระดิ่งทอง” ออกมาแชร์ให้เหล่านักเสี่ยงโชคได้ตามซื้อกันอยู่เสมอๆ โดยล่าสุด อ๋อม สกาวใจได้ออกมาเผยเรื่องราวชีวิตในครอบครัวของเธอที่ต้องดูแล น้องจอมทัพ ลูกชายที่ป่วยเป็นโรคอึเต็มท้อง และที่มาของสัตว์เลี้ยงนำโชคของเธอ ผ่านรายการ คุยแซ่บShow โดยเธอได้เล่าถึงเรื่องโรคแปลกของลูกชายว่า


“เขาเป็นโรคอึเต็มท้อง เขาเป็นตอนเด็ก คือลำไส้ใหญ่ของเขามีแต่อึ จนไม่สามารถกินอะไรเข้าไปได้แล้ว เขาก็เลยต้องทานผักผลไม้ แต่เขาเป็นคนไม่ทานผักผลไม้ ก็เลยต้องกินมะละกอ แล้วดันไม่ชอบอีก เขาไม่ได้อึทุกวัน คนเราต้องอึตลอดใช่มั้ย แต่นี่เป็นเด็กท้องผูก สองสามวันอึ แล้วตอนเด็ก 3-4 ขวบ เขาหิวข้าว พอเราป้อนข้าวเขาอ้วก เขาบ่นเขาหิวข้าวแต่เขาอ้วก เราก็เอ๊ะ จอมทัพแกล้งเหรอ เขาผะอืดผะอม เขาหิวแต่กลืนไม่ได้ ก็เลยพาไปหาหมอ หมอเอกซเรย์มาก็เป็นอึเต็มท้องจริงๆ โรคนี้แก่ด้สยการทานผักผลไม้และทานยาที่เกี่ยวกับไฟเบอร์ ที่คุณหมอให้ เพื่อให้มีพฤติกรรมที่ลำไส้เราปรับตัว คุณหมอบอกว่าเด็กบางคน สามารถบังคับอ้วกได้ คือพฤติกรรมที่เขาไม่ชอบอะไรหรือติดคอนิดนึงก็เอาแล้ว อ้วก จะเป็นอย่างนี้มาตั้งแต่เด็ก จอมทัพไม่ได้ร้องไห้ แต่กินขนมปุ๊บแล้วติดคอนิดนึง ไม่ออกก็จะอ้วกเลย หรือทานข้าวไม่อร่อยติดคอนิดนึงก็อ้วกเลย เป็นบ่อยมากจนเราเครียด สามีเป็นแพนิคอยู่แล้วก็เครียด กลัวลูกขาดสารอาหาร ไม่โต กลัวลูกจะอ้วกตลอดเวลา คุณหมอบอกว่าเดี๋ยวโตก็จะหาย แต่อย่าพยายามอ้วกบ่อย ตอนเด็กๆ ก็เกือบทุกวัน ถ้าอะไรติดคอจะเป็น สมมติน้ำมูก เสลดติดคอนิดนึงก็เป็น อ้วกไม่ได้อ้วกแค่เสลดนะ แต่อ้วกทั้งอาหารทั้งหมดที่กินเข้าไป เขาก็ดีขึ้น เพราะพ่อแม่ดุด้วยแหละ เขาก็พยายามไม่อ้วกบ่อย เขาบอกว่าจอมทัพพยายามแล้ว สมมติเขาอ้วกแล้วรู้สึกผิดก็จะบอกว่าคุณแม่จอมทัพพยายามแล้วนะ บางทีก็ปล่อยบ้าง มันออกมาเอง ตอนแรกกลัวไม่หายแต่หลังๆ ไม่ได้เยอะเท่าตอนเด็ก เลยรู้สึกว่าน่าจะดีขึ้น ปรับเรื่องอาหาร มีผักก็ลองให้เขาทาน หรือผลไม้อื่นๆ จะให้เขาทานดู ก็จะบอกว่าจอมทัพลองดูได้แล้ว เพราะเพื่อนๆ เขาก็ลองกันแล้ว เคี้ยวให้ละเอียด ไม่อร่อยก็ต้องลอง ไม่ชอบก็ต้องทาน อย่างมะละกอไม่ชอบก็ต้องทาน อึดีด้วยเห็นมั้ยก็ให้เหตุผลเขา ไม่ใช่โรค เหมือนเป็นเด็กที่สามารถคอนโทรลอ้วกออกมาได้ ฉันอยากอ้วกก็อ้วกเลย แล้วเขาบอกเสลดติดคอ เขาขากเสลดไม่เป็น เขาขออ้วกออกมาเลยได้มั้ย”

ในส่วนของ กระดิ่งเงินกระดิ่งทอง ที่ให้โชคลาภ อ๋อม สกาวใจเผยว่า
“น้องเขาเป็นแมลงชนิดนึง คล้ายๆ ตัวมอด แต่เราให้อาหารเขา ให้กินข้าวตอก รู้จักเขามานานมากๆ หลายสิบปีแล้ว เริ่มต้นต้องไปขโมย ซึ่งเราไม่เคยรู้มาก่อน บังเอิญไปถ่ายละครที่บ้านหลังนึง แล้วบ้านหลังนี้เขาทำธุรกิจแบบรวยมากๆ เป็นบ้านใหญ่ ก็ไปถามเจ้าของบ้านก่อนว่าอันนี้คืออะไร เขาบอกน้องชื่อกระดิ่งเงินกระดิ่งทอง หนุนนำเรื่องการงานการเงินโชคลาภ เราเห็นเขาประสบความสำเร็จ ก็อยากประสบความสำเร็จเหมือนเขา ก็เลยขอซื้อต่อคุณพี่เขา แต่เขาไม่ขาย เขาบอกว่าถ้าอยากได้ขโมยไปนะ เขาทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น วันนั้นถ่ายละครเสร็จก็เอาขวดน้ำตัดครึ่งไปตักของเขากลับบ้าน แค่นั้น เขาก็เสียชีวิตไปแล้วเกิดใหม่ ยิ่งมีเยอะ ยิ่งดำ จะยิ่งมีโชคลาภเยอะ ตอนแรกเราก็ไม่ได้อะไรนะ เราเลี้ยงเพราะอยากได้หน้าที่การงานที่ดี เป็นความเชื่อของเรา ตอนนั้นได้เรื่องงานจริงๆ แต่วันดีคืนดีเราไลฟ์กับเอฟซี เอฟซีรู้จักน้องกระดิ่ง เขาเห็นโหล เขาบอกว่าแม่ลองเอาตัวเลขใส่ไปมั้ย เผื่อเขาคุ้ยขึ้นมา ก็เท่านั้นแหละ เขาก็คุ้ยของเขา แล้วก็ดีค่ะ ถูกนิดๆ หน่อยๆ กรุบๆ กริบๆ ได้โชคลาภ ก็เป็นความเชื่อของเราแหละ ถูกหนักสุดคือได้รางวัลที่ 2 งมงายไหมคือเราเลี้ยงเหมือนเลี้ยงน้องหมา น้องแมว เขาก็เป็นสัตว์ชนิดนึง เราให้ข้าวตอกเขากิน เขาเลี้ยงง่ายด้วย เหมือนเป็นสัตว์เลี้ยงของเรา เราก็พูดคุยกับเขา เหมือนมีเพื่อน ไม่รู้ใครคิดว่างมงายมั้ย เราคิดว่าเหมือนเลี้ยงสัตว์ชนิดนึง คุณกอล์ฟ เบญจพล ไปขโมยบ้านดิฉันค่ะ ที่ไปออกลูกออกหลานให้เขา”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก: คุยแซ่บShow