Teamfight Tactics (TFT) โดย Riot Games เตรียมอัปเดตเกมชุดล่าสุดของในเซต 12 ภายใต้ชื่อ Teamfight Tactics: Magic n’ Mayhem พร้อมพานักวางแผนชาวไทยบุก Magitorium ปราสาทแห่งความฉงนที่ซึ่งเวทมนตร์อันไร้ขอบเขตพลันมาพาน

พบกับจินตนาการอันไร้ขีดจำกัด จัดเต็มด้วยเกมเพลย์ใหม่ ๆ อย่างกลไก คุณสมบัติ รวมถึง Augment และ Champions ใหม่เอี่ยมถึง 3 ตัว โดยจะเปิดให้เล่นพร้อมกันบน PC และมือถือในวันที่ 31 ก.ค. นี้! พร้อมประกาศเดินหน้าจัดอีเวนต์ระดับโลกอย่าง Teamfight Tactics Macao Open ที่มาเก๊า ประเทศจีน เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ในวันที่ 13-15 ธ.ค. นี้

เซต Magic n’ Mayhem จะมาพร้อมกับ Champion ตัวโปรดของแฟน ๆ หลายคน ซึ่งมาจากเกมในเครือของ Riot Games เช่น

  • Norra ยอร์เดิลผู้โด่งดังที่มาจากเกมการ์ดกลยุทธ์ของ Riot อย่าง Legends of Runeterra ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกบน TFT พร้อมด้วยคู่หูเพื่อนซี้ของเธออย่าง Yuumi
  • Briar และ Smolder สอง Champion จาก League of Legends ตัวใหม่อย่างก็จะตบเท้าเข้าสู่ Convergence นี้เป็นครั้งแรกอีกด้วย!

นอกจากนี้ TFT ยังได้จับมือร่วมกับเกมยอดนิยมบนมือถือของ Riot อย่าง League of Legends: Wild Rift ด้วยชุดสกิน Chrono ในชื่อ Stargazer โดยสกินนี้เคยเปิดตัวเป็นครั้งแรกใน Wild Rift มาแล้ว

ใน Magic N’ Mayhem ผู้เล่นจะสามารถยกระดับขุมพลังเวทมนตร์ไปอีกขั้น ด้วยกลไกเกมเพลย์โฉมใหม่อย่าง Charm หรือเครื่องรางนำโชคซึ่งจะเป็นเวทแบบใช้ครั้งเดียวที่สามารถซื้อได้ระหว่างเกม โดยเซตนี้จะมี Charm ต่าง ๆ อีกกว่า 100 ชนิดที่จะช่วยให้ประสบการณ์เกมเพลย์นั้นมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถเชี่ยวชาญในศาสตร์แห่งเวทมนตร์ได้ทุกแขนง

โดย Charm จะมีหน้าที่แตกต่างกันไปตามการใช้งานซึ่งจะมีทั้งมอบพลังในการต่อสู้ ช่วยเสริมการเงิน มอบพลังการขัดขวางศัตรู เสริมพลังให้กับคุณสมบัติต่าง ๆ และอื่น ๆ อีกมากมาย

แซม จัดจ์ หัวหน้านักออกแบบเซตของ Magic n’ Mayhem ประจำ Riot Games กล่าวว่า “ด้วยกลิ่นอายที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน โทนสีอันสดใส และเหล่า Champions แสนร่าเริง จะผสานรวมกันทำให้เซต Magic n’ Mayhem นี้เต็มไปด้วยบรรยากาศที่สนุกสุดเหวี่ยง”

“โจทย์ของเรา คือการสร้างพื้นที่ให้ผู้เล่นสามารถโอบรับความคิดสร้างสรรค์และพิสูจน์ความเชี่ยวชาญของพวกเขาไปกับการสรรค์สร้างเวทมนตร์มากมาย พร้อมด้วยเหล่า Champions ที่พวกเขารู้จักและหลงรัก ปราสาท Magitorium พร้อมแล้วที่จะเปิดประตูต้อนรับนักวางแผนทุกคน”

ในครั้งนี้ แฟน ๆ จะได้พบกับใบหน้าที่คุ้นตากันดีจาก TFT เซตที่ผ่านมาใน Magic n’ Mayhem อีกด้วย จากความนิยมอันล้นหลามของ Champion ธีม Faerie อย่าง Milio ที่ได้ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในการกลับมาของ TFT เซต 9.5 Horizonbound พร้อมด้วย Champion ธีมมังกรอย่าง Nomsy และ Shyvana จาก TFT เซต 7 Dragonlands ก็จะหวนคืนสู่สมรภูมินี้อีกครั้งเช่นกัน

เซตนี้ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติ 27 ชนิด, Champion 60 ตัว และ Augment แบบใหม่อีกกว่า 140 ชนิด ซึ่งรวมถึง Augment เดิมพันสูงโฉมใหม่ เพื่อเปิดทางให้กับเกมเพลย์แบบยิ่งเสี่ยงก็ยิ่งได้ไอเทมพิเศษมากมาย

นอกจากนี้ ปราสาท Magitorium ยังพร้อมต้อนรับนักวางแผนใหม่ด้วยเซอร์ไพร้ส์อีกมากมาย ประกอบด้วย Lumie (Little Legend ตัวใหม่ของเกม) พร้อมรูปลักษณ์แบบต่าง ๆ และรูปลักษณ์แบบใหม่ของ Bun Bun

แล้วจะมีการเปิดตัว Champion Chibi ตัวใหม่มากมายซึ่งมีทั้ง Chibi Miss Fortune พื้นฐาน, Chibi Battle Bunny Miss Fortune, Chibi Galaxy Slayer Zed และ Chibi Prestige Cafe Cuties Gwen อีกด้วย และนี่จะเป็นครั้งแรกที่ผู้เล่นจะได้พบกับ Le Bunny Bonbon Bistro Arena ด้วยเช่นกัน 

ปีเตอร์ วาลเลน ผู้อำนวยการผลิตเกมของ Teamfight Tactics ประจำ Riot Games กล่าวทิ้งท้ายว่า “Magic n’ Mayhem ได้ผสานเจตนารมณ์ของ TFT ในการทดลองอะไรใหม่ ๆ ไม่จำเจไปกับธีมที่ล้ำสมัย รวมทั้งการคอลแลปกับเกมอื่นๆ ของ Riot Games แต่ยังสามารถคงไว้ซึ่งประสบการณ์เกมเพลย์ที่ดีที่เป็นหัวใจหลักของเกมเอาไว้ได้เป็นอย่างดี”

“เราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้เห็นนักวางแผนทั่วโลกได้แสดงทักษะด้านเวทมนตร์และค้นพบเรื่องสนุกสุดเซอร์ไพร้ส์ควบคู่กันไปในเซตใหม่นี้”

นอกเหนือจากรายละเอียดการอัปเดตเกมเพลย์แล้ว Riot Games ยังประกาศถึงแผนการจัดการแข่งขัน TFT Macao Open (TMO) ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ออฟไลน์ครั้งที่สอง โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 13-15 ธันวาคม 2567 นี้

ทัวร์นาเมนต์แบบ Open นี้จะมีสลอตการแข่งขันมากถึง 512 คน โดยผู้เล่นจากทั่วทุกมุมโลกจะมาประชันฝีมือกันเพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 10 ล้านบาท และคว้าตำแหน่ง Champion TFT Macao Open ไปครอง

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบการแข่งขัน รายละเอียดเงินรางวัล รวมถึงวิธีการซื้อ Pass สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ teamfighttactics.leagueoflegends.com 

Teamfight Tactics จะค่อยๆ ทยอยแชร์เซอร์ไพร้ส์และสปอยล์สิ่งที่นักวางแผนจะได้เจอใน Magic n’ Mayhem และ TMO ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของเกมทาง FacebookInstagram และ YouTube

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Riot Games