จากกรณี นักเรียนประท้วง ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ เนื่องจากไม่พอใจในการบริหารงาน หลังจากมีการขึ้นป้ายเรียกร้องขอครูต่างชาติสอนภาษาต่างประเทศ รวมถึงประเด็นร้องขอพัดลมในห้องเรียนที่ควรจะเร่งซ่อมแซม ขณะที่แอร์ในห้อง ผอ. เย็นเจี๊ยบมี 2 ตัว แต่ฝ่าย ผอ. กลับไปรื้อแอร์ออกตัวหนึ่ง สร้างความมึนงงให้นักเรียนและครูหลาย ๆ คน เป็นอย่างยิ่ง

ผอ.ทำจริงสั่งรื้อแอร์ 1 ตัวจาก 2 หลังนร.เปรยห้องเย็นเจี๊ยบ วอนซ่อมพัดลมด่วน!!??

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 ก.ค. นายกฤษ ละมูลมอญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ 32 กล่าวภายหลังเดินทางมาตรวจสอบโรงเรียนแล้ว เบื้องต้นพบว่า พัดลมในห้องเรียนที่นักเรียนประท้วงว่าเสียแล้วไม่ซ่อมจริง แต่ภายหลังมีการซ่อมแซมจนใช้การได้ทั้งหมดแล้ว ส่วนห้องแอร์จะเป็นห้องเรียนพิเศษ ซึ่งห้องนี้เป็นห้องที่ได้รับการสนับสนุนจากประธานศิษย์เก่าของโรงเรียน สร้างให้ แล้วมอบให้กับทางโรงเรียนโดยไม่ใช้งบของทางการแต่อย่างใด

ส่วนประเด็นครูต่างชาติที่นักเรียนถามหา ตอนนี้ไม่มีครูชาวต่างชาติโดยตรง จึงใช้ผู้เชี่ยวชาญที่เคยอยู่ประเทศอเมริกา มาหลายปีมาสอนภาษาอังกฤษ ซึ่งก่อนหน้านี้สำนักงานเขตเคยมาตรวจสอบแล้ว มีประสบการณ์อยู่ที่สหรัฐอเมริกา มาสอนแทนครูที่มาจากประเทศฟิลิปปินส์ ที่หมดสัญญาไปก่อนหน้านั้น

ส่วนเด็กที่ต้องการครูต่างชาติโดยตรง จะต้องเป็นหน้าที่ของโรงเรียนในการสรรหาหรือจ้างมาสอนต่อไป สำหรับกรณีที่นักเรียนประท้วงเรื่องแอร์ของ ผอ. มี 2 ตัวนั้น ได้รับการชี้แจงว่าเป็นแอร์เสีย จึงจ้างให้ช่างมารื้อออกไป แต่บังเอิญไปตรงกับช่วงที่นักเรียนประท้วง ที่ทำให้เด็กเข้าใจว่า ผอ. ประชดนักเรียน ทั้งนี้ทางเขตจะตั้งคณะกรรมการมาตรวจสอบหาข้อเท็จจริงต่อไป.