มาแล้ว! Behaviour Interactive ได้ออกมาประกาศว่า “Lara Croft” ตัวละครหญิงสุดไอคอนิกจากซีรีส์เกม Tomb Raider ได้เข้าร่วมเกม Dead by Daylight ภายใต้แคมเปญที่ชื่อว่า Dead by Daylight x Tomb Raider อย่างเป็นทางการแล้วในตอนนี้ โดยเธอจะได้เป็นหนึ่งใน Survivor ของเกมให้ผู้เล่นสามารถสั่งซื้อได้!

ในส่วนของดีไซน์ตัวละคร Lara Croft ที่ใช้ภายในเกม Dead by Daylight จะเป็นโมเดลที่อ้างอิงจาก ‘เกมเวอร์ชั่นรีบูท ปี 2013’ ซึ่งจะทำให้ภาพรวมของตัวละครยังมีความเก่งกาจไม่เท่ากับตัวเธอเองในเวอร์ชั่นภาคต่อหลังจากนั้น แล้วในครั้งนี้ เธอจะต้องเอาตัวรอดจากเหล่า Killers ที่จ้องจะจับเธอไปบูชายัญให้กับ The Entity ให้ได้!

ผู้เล่นสามารถสั่งซื้อ DLC ใหม่อย่าง Dead by Daylight: Tomb Raider Chapter ได้แล้วตอนนี้ โดยจะมีคอนเทนต์ต่าง ๆ ภายใน DLC ดังนี้

  • ตัวละคร Lara Croft เวอร์ชั่นปี 2013 ให้ใช้งานได้ทันที
  • Perk ประจำตัวละคร “Finesse”: ผู้เล่นจะสามารถปีนข้ามสิ่งกีดขวาง (Vault) ได้เร็วขึ้น เมื่อไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยจะมีคูลดาวน์หลังทุกการใช้งานที่สำเร็จแล้ว
  • Perk ประจำตัวละคร “Hardened”: เมื่อผู้เล่นเปิดหีบ และทำลายหรือปรับเปลี่ยน Totem 1 ชิ้น ความสามารถนี้จะเริ่มทำงานไปจนจบเกม แล้วทุกครั้งที่ผู้เล่น ‘กรีดร้อง’ ด้วยวิธีการใด ๆ ผู้เล่นจะสามารถเห็นออราของ Killer ได้
  • Perk ประจำตัวละคร “Specialist”: ผู้เล่นจะได้รับโทเคน 1 ชิ้น หลังจากเปิด หรือพยายามคุ้ยหีบ หลังจากนั้นถ้าผู้เล่นสามารถทำ Great Skill Check ได้สำเร็จ ผู้เล่นจะเสียโทเคนไป 1 ชิ้น พร้อมกับลดค่าระดับที่ต้องใช้ซ่อมเครื่องปั่นไฟ
  • Charm ใหม่ “Climbing Axe Charm” ที่สามารถสวมใส่ได้กับทุกตัวละคร Survivor และจะไม่มีการขายแยกอีกด้วย

นอกจากนี้ ทาง Behaviour Interactive ได้ยืนยันแล้วว่า Dead by Daylight จะมีระบบ Cross-Progression ระหว่าง PC กับเกมคอนโซล โดยฟีเจอร์ใหม่นี้จะมาภายในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ รวมถึงจะมีโหมด 2v8 ที่จะเข้ามาเพิ่มความสนุกและท้าทายให้กับเหล่าผู้เล่น ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคมนี้!

Dead by Daylight คือเกมแนว Action Survival Horror ที่มีรูปแบบคล้ายกับการ ‘ซ่อนหา’ ในโลกแฟนตาซีอันมืดมนและชวนขนลุก ตัวเกมเปิดให้บริการครั้งแรกตั้งแต่ปี 2016 บน PC ก่อนที่จะมีการขยายไปเปิดให้บริการบนคอนโซลและมือถือ ปัจจุบันเกมนี้มีผู้เล่นทั่วโลกมากกว่า 60 ล้านคน โดยจะมีผู้เล่นมากกว่า 2 ล้านคนเข้าสู่โลกมืดแห่งนี้ในหนึ่งวัน

กฎการเล่นโดยทั่วไปของเกมนี้ จะมีผู้เล่น Survivor สูงสุด 4 คน ต้องทำภารกิจในการ ‘ซ่อมเครื่องปั่นไฟ’ ให้ครบตามที่กำหนด เพื่อเปิดประตูในการหนีรอดจาก Killer 1 คน ที่จะคอยไล่ล่าผู้เล่น เพื่อจับไปบูชายัญให้กับสิ่งลี้ลับอย่าง The Entity ที่คอยจะกัดกินพวกเขาอยู่!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Dead by Daylight, Steam