เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้ามืดที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ศรชล. จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านน้ำราบ อ.กันตัง จ.ตรัง ว่าเกิดเหตุมีเรือหัวโทงของลูกบ้าน ซึ่งเป็นชาวประมงพื้นบ้านล่มกลางทะเล บริเวณทิศใต้ของเกาะมุก พื้นที่หมู่ 2 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ส่งผลให้สามี-ภรรยาจมหายไป ภายหลังทราบชื่อ นายมนสิทธิ ศรีประสิทธิ์ อายุ 55 ปี และนางหร่อติยะ หมาดนุ้ย อายุ 53 ปี ทั้งคู่เป็นชาว อ.กันตัง จ.ตรัง

ภายหลังมีเรือประมงพื้นบ้านในบริเวณใกล้เคียงช่วยกันออกค้นหา สามารถช่วยเหลือ นายมนสิทธิ เอาไว้ได้ ส่วน นางหร่อติยะ ยังคงสูญหาย ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ตำรวจน้ำกันตัง ตำรวจสอบสวนกลาง ฝ่ายปกครอง ต.เกาะลิบง ฝ่ายปกครอง ต.บางสัก กลุ่มเครือข่ายชาวประมงในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจัดกำลังออกค้นหาต่อเนื่อง จนกระทั่งในเวลาประมาณ 10.10 น. จึงพบร่างผู้สูญหายในสภาพสวมใส่เสื้อชูชีพ จึงช่วยกันนำร่างขึ้นฝั่งเพื่อส่งชันสูตรตามขั้นตอนกฎหมาย

สำหรับสาเหตุที่เรือล่มในครั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด จากการสอบสวนบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุสองสามีภรรยาได้แล่นเรือออกไปวางลอบปู ก่อนจะเกิดพายุคลื่นลมแรง ฝนตกหนัก จนทั้งคู่พยายามแล่นเรือกลับเข้าฝั่งเพื่อหลีกหนีพายุ แต่เรือกลับล่มจมหายไปดังกล่าว.