นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่บนโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์กันล้นหลาม เมื่อมีหนุ่มรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ข้อความถกถามชาวเน็ต ของการถามราคาสิ่งของก่อนซื้อผิดมั้ย หลังตนเองจะซื้อเสื้อผ้าร้านวินเทจแห่งหนึ่ง กลับถูกพ่อค้าโมโหใส่พร้อมพูดจาด้วยถ้อยคำเหยียด

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวเขียนข้อความไว้ว่า “หลอนอะไร 555 นี่แค่ถามราคานะ” พร้อมแนบแชตที่ได้ทักไปถามทางร้านอีกด้วย
ซึ่งถามว่า “สวัสดีครับ ตัวนี้เท่าไหร่ครับ”

ด้านพ่อค้าตอบกลับว่า “10,000 ครับ พี่ขายงานวินเทจนคร ปี 98 15,000 บาท อาทิตย์ที่แล้ว รู้ใช่ไหมครับว่ามีงานวินเทจที่นครศรีธรรมราช อาทิตย์หน้าหรืออีก 2 อาทิตย์ที่พัทลุง ค่าบัตร 200 ขายเฉพาะเสื้อวินเทจโดยเฉพาะ เสื้อใหม่เขาไม่ให้เข้าขาย”

ทั้งนี้ด้านเจ้าของโพสต์ตอบว่า ขอผ่านก่อน โดยต่อมาด้านพ่อค้ากลับตอบกว่า “อยากเล่นวินเทจใจต้องถึงน้อง ปี 98 อาทิตย์ที่แล้วเหมือนที่บอกพี่ขายไป 15,000 บาท ฝรั่งซื้อไม่ต่อสักคำ แต่คนไทยไม่กล้าเข้าครับ เพราะโดนจ่ายค่าบัตร น้องสู้ราคาเท่าไหร่ พี่มีอีก 2 ตัว” เจ้าของโพสต์ก็เลือกตอบปฏิเสธไปว่า “ผมไม่สู้พี่ ขายฝรั่งเลยครับ”

บทสนทนาก็ไม่จบ เพราะพ่อค้ายังตอบอีกว่า “ใช่พี่ขายฝรั่งแน่นอนอยู่แล้ว เพราะ eBay พี่ก็มี คนไทยเสียราคาเปล่า ๆ แล้วทำไมงี่เง่าใส่เราด้วย ไม่รู้เรื่องแล้วอย่ามาพูด ไม่แท้อย่ามาพูดกับผม ถ้าแท้รู้ว่าจริงครับ ปีไหนก็เล่น ที่ไหนลุง เขาจึงให้ราคาเป็นหมื่นกัน ปี 98 ราคา 15,000 บาท เขาไม่ต่อสักคำ เขาเรียกพวกหล่า ศึกษามาให้เต็มน้องก่อนจะมาพูดกับพี่”

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป งานนี้ทำเอาชาวเน็ตต่างเข้าไปคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Wachirawit Sanpapao