จากกรณี พบศพ นายมอจตาบา กันบาริอาชาดี อายุ 64 ปี ชาวอิหร่าน เจ้าของร้านอาหาร และ น.ส.ธนาภรณ์ พูนประโคน อายุ 49 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นภรรยาของชาวอิหร่าน ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม ทิ้งศพหมกอยู่ในห้องนอนชั้น 2 ภายในร้าน บานู อิหร่าน เรสเตอรอง เลขที่ 20/132 หมู่ที่ 10 ซอยเดย์ไนท์ พัทยาใต้ หมู่ที่ 10 ต.หนองปรือ ส่วนผู้ก่อเหตุสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นลูกจ้างชาวเมียนมา ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

วิญญาณเข้าฝันลูกออกจากร้านไม่ได้ มาดูพบ 2 ผัวเมียอิหร่านไทยถูกฆ่าหมกร้านอาหาร

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ไล่กล้องวงจรปิด จนไปพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีขาวคาดส้ม ทะเบียน งษธ 19 ชลบุรี ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย และเป็นรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ขี่หลบหนี หลังลงมือก่อเหตุฆ่าชาวอิหร่านพร้อมกับเมียคนไทย โดยรถจักรยานยนต์ ถูกนำมาจอดทิ้งไว้หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนเพ็ชรตระกูล พัทยาเหนือ หมู่ที่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งจากแนวทางการสอบสวนของตำรวจพบว่า คนร้ายขี่มาจอดทิ้งไว้ ช่วงเช้าของวันที่ 12 กรกฎาคม จากนั้นขึ้นแท็กซี่ มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ

ด้าน พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด รวมถึงการตรวจสอบกล้องวงจรปิด จากสภาพลักษณะของสภาพศพ เชื่อว่าคนร้ายร่วมลงมือก่อเหตุทั้ง 2 คน ทั้ง MR.Min Lwin OO อายุ 21 ปี และ Miss.Ei December อายุ 19 ปี 2 ผัวเมียชาวเมียนมา ส่วนมูลเหตุจูงใจน่าจะมาจากความแค้นในเรื่องของการถูกทุบตี และไม่จ่ายเงินเดือน ซึ่งภายหลังเกิดเหตุ คนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปทิ้งไว้ในพื้นที่ย่านพัทยาเหนือ ก่อนจะนั่งรถแท็กซี่ มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ซึ่งจากการสืบสวนและติดตามพบว่า ล่าสุดคนร้ายทั้งสองคนหลบหนีอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม

อย่างไรก็ตาม ได้มอบหมายให้ชุดสืบสวน เร่งทำรายงานการสืบสวน ส่งให้พนักงานสอบสวน เพื่อขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับคนร้ายทั้ง 2 คน ภายในวันนี้ ส่วนตัวคนร้าย เชื่อว่าจะได้ตัวในเร็วเร็วนี้เช่นกัน