เกิดเหตุน่าสลดใจในวงการยูทูบเบอร์สายท่องเที่ยว เมื่อครอบครัวของสองสามีภรรยายูทูบเบอร์ออกมายืนยันผ่านอินสตาแกรมว่า พวกเขาเสียชีวิตแล้วจากอุบัติเหตุจมน้ำเมื่อตอนต้นเดือน ก.ค. 2567

อิโต ชาวญี่ปุ่นวัย 41 ปี และ เทย์เทย์ ชาวจีนวัย 35 ปี เป็นสองสามีภรรยาเจ้าของช่องยูทูบแนวท่องเที่ยวผจญภัยโดยใช้ชื่อร่วมกันว่า “Agu” โดยทั้งสองเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างหลังจากเผยแพร่ประสบการณ์ท่องเที่ยวในเทือกเขาอัลไพน์ทางออนไลน์

ทั้งสองชื่นชอบการปีนเขาและเพิ่งจะแต่งงานกันเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา พวกเขาวางแผนว่าจะปีนขึ้นไปสู่ยอดเขาแห่งหนึ่งในจังหวัดกิฟุของญี่ปุ่นในวันที่ 29 มิ.ย. 2567 พร้อมกับหญิงสาววัย 48 ปีอีกคนหนึ่งที่ไม่มีการระบุชื่อ แต่ระหว่างทางกลับเกิดอุบัติเหตุที่น่าเศร้าเสียก่อน

รายงานข่าวระบุว่า อิโตตกลงไปในแม่น้ำที่ไหลเชี่ยวและน้ำกำลังขึ้นสูง เนื่องจากก่อนหน้านั้นมีพายุและฝนตกครั้งใหญ่ หลังจากนั้น เทย์เทย์ได้โยนเชือกที่มีความยาวกว่า 90 เมตรไปให้สามีที่กำลังกระเสือกกระสนอยู่ในน้ำและใกล้จะจมน้ำอยู่รอมร่อ 

ท่ามกลางสถานการณ์ที่ไร้ความหวัง เทย์เทย์ก็ตัดสินใจกระโดดลงน้ำเพื่อไปช่วยสามีสุดที่รัก แต่ก็โดนกระแสน้ำที่ไหลแรงมากวาดออกไปในทันที

เพื่อนร่วมทีมที่ยังเหลืออยู่เป็นผู้เล่ารายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟัง หลังจากที่เจ้าหน้าที่พบร่างของสองสามีภรรยาที่ไหลไปตามแม่น้ำในอีกหลายชั่วโมงต่อมาและรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่ทีมแพทย์ได้ประกาศว่าทั้งคู่เสียชีวิตแล้วจากการจมน้ำ

ตำรวจระบุว่าสองสามีภรรยายังคงสวมเสื้อชูชีพไว้ในระหว่างที่ประสบอุบัติเหตุและเสียชีวิต

ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุเพียง 1 วัน อิโตได้โพสต์ภาพบนอินสตาแกรมของเขาเป็นครั้งสุดท้าย โดยเป็นภาพของเขาและภรรยาพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมบนซุ้มประตูหินโซโตโมะ อ่าวโอบามะ จังหวัดฟุคุอิ

เพื่อน ๆ และผู้ติดตามยูทูบเบอร์ทั้งสองต่างแสดงความตกใจและเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ผู้ติดตามหลายคนเขียนข้อความไว้อาลัยและชื่นชมภาพถ่ายและผลงานที่ผ่านมาของพวกเขา รวมทั้งบุคลิกที่เอื้อเฟื้อและชอบช่วยเหลือ โดยเฉพาะในกลุ่มนักปีนเขาด้วยกัน

มินามิ น้องสาวของอิโตได้เขียนไว้อาลัยสองสามีภรรยาในโพสต์บนอินสตาแกรมว่า “พี่ชายของฉันและเทย์เทย์คงจะได้ไปปีนเขาบนสรวงสวรรค์ด้วยกันแล้ว”

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : Instagram / @tbs0412