เมื่อวันที่ 17 ก.ค. พ.ต.ต.ธนสรณ์ แช่มช้อย สว.(สอบสวน) สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตาย ที่บ้านเลขที่ 3/1 หมู่ 6 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง แพทย์ รพ.มศว เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขต 1 และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่มไทรลำลูกกา

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้แบบชั้นเดียวปลูกอยู่ริมคลองส่งน้ำ ไม่มีรั้วรอบขอบชิด ที่บริเวณใต้ต้นกระท่อมหลังบ้านพบผู้เสียชีวิต 1 ราย ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ทราบชื่อนายวงเดือน เชิดชูวงศ์สกุล อายุ 61 ปี อาชีพขับรถตู้รับส่งนักเรียน สภาพนอนฟุบจมกองเลือดอยู่ใต้ต้นไม้ มีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมที่ศีรษะ ท้ายทอย และลำตัวหลายแห่ง จนนิ้วมือขาด 2 นิ้ว กระเด็น จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นนายสุนทร อายุ 64 ปี ให้การว่า ผู้ตายเป็นน้องเมียตน มีอาชีพขับรถตู้รับส่งนักเรียนให้ตน โดยช่วงเช้าเวลาประมาณ 05.30 น. ผู้ตายต้องไปเอารถตู้ที่บ้านตนประจำทุกวัน เพื่อขับไปรับเด็กนักเรียน แต่วันนี้เห็นว่าสายแล้วยังไม่มา จึงให้ภรรยาโทรฯ ตาม ก็ไม่มีผู้รับสาย จึงให้น้องชายอีกคนเข้ามาตรวจสอบ พบเป็นศพถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยมดังกล่าว จึงรีบโทรฯ แจ้งตำรวจ และพบเจอกันครั้งสุดท้ายวานนี้ช่วงเย็น ส่วนสาเหตุไม่ทราบ เพราะปกติผู้ตายอยู่บ้านคนเดียว ไม่มีทรัพย์สินมีค่าใดๆ และไม่เคยมีปากเสียงหรือมีเรื่องกับใคร

พ.ต.ต.ธนสรณ์ เปิดเผยว่า ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสวนริมคลอง ห่างไกลชุมชน ไม่มีวงจรปิด อย่างไรก็ตามก็ต้องตรวจสอบวงจรปิดตามเส้นทางรอบที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่ฟันธงประเด็นการก่อเหตุ จากการสอบปากคำญาติและพยานแวดล้อม พอจะรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างรวมรวบหลักฐานติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป