เอ็นโซ เฟร์นานเดซ มิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เจนตินาของเชลซี สำนึกผิดโพสต์ไอจีสตอรี่ขอโทษจากกรณีปรากฏคลิปดาวเตะวัย 23 ปี ไลฟ์สดร้องเพลงเหยียดนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสระหว่างการฉลองแชมป์ โคปา อเมริกา 2024 บนรถบัส ทำให้ อักเซล ดีซาซี, เมาโล กุสโต และ เวสลีย์ โฟฟานา 3 นักเตะฝรั่งเศสต่างเลิกติดตามอินสตาแกรมของเพื่อนร่วมทีมชาวอาร์เจนไตน์ ส่วน เชลซี ยืนยันว่ากำลังสอบสวน

ช่วงหนึ่งในการร้องเพลงมีใจความว่า “บนพาสปอร์ต พวกเขาคือฝรั่งเศส และเล่นใน ฝรั่งเศส แต่ความจริงพวกเขาคือ…” ก่อนที่การถ่ายทอดสดยุติไปก่อน ซึ่งเนื้อเพลงท่อนต่อมาคือ “พวกมันเล่นให้ฝรั่งเศส แต่มาจากแองโกลา พวกมันวิ่งเก่ง แต่ชอบกอดจูบสาวสอง แม่ของพวกมันเป็นไนจีเรียน พ่อเป็นแคเมอรูน แต่ในหนังสือเดินทางเป็นคนฝรั่งเศส”

เพลงดังกล่าวมาจากการที่กองเชียร์อาร์เจนตินาตั้งแต่ชนะฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 คาดว่าเจตนาพุ่งเป้าล้อเลียน คีลิยัน เอ็มบัปเป ที่มีเชื้อสายแคเมอรูนและเคยมีข่าวว่ามีความสัมพันธ์กับหญิงข้ามเพศ โดยแฟนๆ ไม่พอใจ เอ็มบัปเป ที่เคยให้สัมภาษณ์นำไปสู่การตีความดูถูกฟุตบอลอเมริกาใต้ว่า ด้อยพัฒนา แม้ว่าที่จริงแล้วดูเหมือนเจ้าตัวเพียงเปรียบเทียบว่า สาเหตุที่ทำให้ฟุตบอลบราซิล หรือ อาร์เจนตินา รวมทั้งอเมริกาใต้ไม่ก้าวหน้าเหมือนในยุโรปเป็นเพราะขาดโอกาสที่จะลงเล่นในเกมระดับสูงอย่างต่อเนื่อง

“ผมอยากจะขอโทษอย่างจริงใจสำหรับวิดีโอที่โพสต์บนช่องอินสตาแกรมของผมระหว่างการฉลอง เพลงนี้มีภาษาที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก และไม่มีข้อแก้ตัวใด ๆ สำหรับคำเหล่านี้ ผมยืนหยัดต่อต้านการเลือกปฏิบัติในทุกรูปแบบ และขอโทษที่ติดอยู่ในการฉลองแชมป์โคปา อเมริกา วิดีโอนั้น ช่วงเวลานั้น คำพูดเหล่านั้นไม่ได้สะท้อนถึงความเชื่อหรือบุคลิกของผม ผมขอโทษจริงๆ”