เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบนายอธิราช รบศรี อายุ 60 ปี นางรุ่งตะวัน รบศรี อายุ 59 ปี หลังรับศพ ด.ช.ธีรพงษ์  รบศรี อายุ 9 ขวบ ทำพิธีทางศาสนา ที่ศาลา 2 วัดบางม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี จากกรณีเพลิงไหม้กุฎิวัดสวนแก้วแล้วทำให้เด็กเสียชีวิตในกุฎิ 3 ราย ซึ่งในวันนี้  พระสมุห์บุญเกิด ฐานุตฺตโรเจ้าอาวาสวัดบางม่วง  นายอธิราช  และนางรุ่งตะวัน ซึ่งเป็นพ่อ-แม่ ด.ช.ธีรพงษ์ รบศรี หรือ น้องโอ อายุ 9 ขวบ หนึ่งในสามศพเสียชีวิตในกุฎิได้เดินทางไปรับศพ ด.ช.ธีรพงษ์  มาสวดอภิธรรมศพที่วัดบางม่วงพร้อมมีพระที่วัดสวนแก้วเข้าร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพ ซึ่งจะสวดอภิธรรมศพเป็นเวลา 3 คืน วันที่ 16-17-18 ก.ค.2567 ก่อนฌาปนกิจศพในวันที่  19 ก.ค.2567 เวลา 16.00 น

พระสมุห์บุญเกิด ฐานุตฺตโรเจ้าอาวาสวัดบางม่วง กล่าวว่า วันนี้หลวงพ่อและพ่อแม่ของเด็กได้ไปรับศพน้องโอ หรือ  ด.ช.ธีรพงษ์ อายุ 9 ปี เด็ก 1 ใน 3 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้กุฏิที่วัดสวนแก้ว คือต้องไปเซ็นเอกสาร เพราะว่าตอนที่นำศพไปส่งเขาจะเขียนว่าไม่รู้ชื่อ เราต้องไปรับใบมาเปลี่ยนชื่อ และไปรับศพที่ รพ.ธรรมศาสตร์ รังสิต พอรับมาที่วัดบางม่วง แล้วก็จะเริ่มสวดอภิธรรมศพที่วัดบางม่วง ตั้งแต่คืนวันที่ 16 ก.ค.-18 ก.ค. และเผาวันที่ 19 ตอน 16.00 น. หลวงพ่อเป็นเจ้าภาพให้ทั้งหมด ส่วนค่าใช้จ่ายต่างๆ หลวงพ่อตั้งใจจะทำบุญ เพราะหลวงพ่อเองก็มีลูกมีหลาน ถ้าเกิดลูกหลานโดนแบบนี้ เจอเหตุการณ์ที่เป็นแบบนี้ หลวงพ่อจึงตั้งใจทำให้ ที่ญาติโยมทำบุญมาทั้งหมดหลวงพ่อก็จะรวบรวม และในวันที่เผาแฝดน้องเสร็จ หลวงพ่อก็จะเปิดบัญชีให้กับแฝดผู้พี่  แต่กว่าเขาจะเบิกเงินได้ก็ต้องบรรลุนิติภาวะก่อน เพราะว่าหลวงพ่อดูแล้วว่าการใช้เงินของผู้ปกครองไม่ค่อยดีหลวงพ่อ ก็อยากจะฝากไว้ให้เป็นทุนและจะดูแลเขา ไม่ว่าจะขาดเหลืออะไรในระหว่างที่เขาโต หลวงพ่อก็ประสานจะช่วย เพราะหลวงพ่อรู้จักกับเด็กคนนี้มาตั้งแต่ปี 56 หลวงพ่อจะเป็นเจ้าภาพให้

 นายอธิราช กล่าวว่า ยอมรับเลยว่าเจ้าอาวาสวัดบางม่วง หรือหลวงพ่อบุญเกิดท่านช่วยด้วยใจจริงๆ ท่านไม่ได้หวังอะไร เพราะช่วยตั้งแต่เกิดปัญหานี้ขึ้น จนถึงวันทำพิธีศพ ด.ช.ธีรพงษ์ หลวงพ่อจะแนะนำสถานที่ราชการให้ไปติดต่อ และวันนี้หลวงพ่อก็ได้ไปรับศพด.ช.ธีรพงษ์ ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ที่ รพ.ธรรมศาสตร์ รังสิต โดยไปกับรถของมูลนิธิของหลวงพ่อ ซึ่งศพของด.ช.ธีรพงษ์ อยู่ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ 48 วัน กว่าที่จะรับศพน้องมา ก็มีพิธีสวดอภิธรรมศพที่วัดบางม่วง 3 คืนคือ 16 ก.ค. – 18 ก.ค. โดย วันที่ 19 ก.ค. เผาเวลา 16.00 น. ตนก็อยากให้น้องโอลูกชายของพ่อไปสู่ภพภูมิที่ดี เกิดเป็นเทวดาน้อย ตนก็ดีใจมากถือว่าน้องโอมีบุญกับหลวงพ่อบุญเกิดมากถ้าไม่มีบารมีของหลวงพ่อบุญเกิด พวกตนก็ไม่รู้จะทำยังไง เพราะตนก็ไม่รู้จักศูนย์ราชการไหนเลย ก็ขอขอบคุณหลวงพ่อบุญเกิดที่เมตตากับลูกหลาน ในเรื่องของทางคดีก็ไม่มีอะไร ทางเจ้าหน้าที่ชันสูตรก็ยังไม่ได้ส่งผลชันสูตรศพให้กับร้อยเวรเจ้าของคดี ต้องรออีก 2 เดือนถึงจะส่งผลชันสูตรศพ ตนไม่ติดใจอะไรกับเรื่องคดี และขอบคุณพระพยอม เจ้าอาวาสวัดสวนแก้วมากๆ ที่ท่านมีเมตตาได้อุปการะบุตรของตนมาทั้ง 2 คน

ขณะที่วัดลาดปลาดุก ศาลา 4 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี วันนี้แม่และญาติได้รับศพ ด.ช.ปันนวิชญ์ หรือ เอ็ม ชูติมัลตานนท์ อายุ 11 ปี และ ด.ช. ปันนวัฒน์ หรือเอส ชูติมัลตานนท์ อายุ 11 ปี ซึ่งเป็นแฝดผู้พี่และผู้น้อง มาสวดอภิธรรมศพที่วัดลาดปลาดุก ซึ่งจะสวดอภิธรรมศพเป็นเวลา 2 คืน วันที่ 15-16 ก.ค.67 และฌาปนกิจศพวันที่ 17 ก.ค.เวลา 16.00 น

 นางเกษร  อินต๊ะ อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นแม่ของแฝดทั้งสอง เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนรับศพลูกทั้ง 2 คน มาตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. ก็สวด 2 คืน 15-16 ก.ค.67 วันที่ 17 ก.ค.67 ก็เผาในเวลา 16.00 น. ตนก็ดีใจที่ลูกเกิดมาเป็นลูกแม่ แต่แม่เสียใจอยู่อย่างเดียวคือแม่ยังไม่ได้กอดลูกเลย และแม่ก็ไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ขึ้น เสียใจมากถ้าลูกอยู่ตรงนี้อยากให้ลูกรู้ว่าแม่เสียใจที่สุด ตนไม่รู้จะไปหาลูกทั้ง 2 คนที่ไหน ตนอยากให้ลูกมาเข้าฝันบอกตนเหตุการณ์วันนั้นให้ฟังว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงเป็นแบบนี้ตน คิดถึงลูกมากอยากกอด ถ้ามาหาแม่ก็อย่าทำให้แม่ตกใจก็พอ