เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ หน่วยกู้ชีพ อบต.หนองไฮ ต.หนองไฮ อ.เสนางคนิคม หลังทราบว่า หนุ่มสถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน ดวงดีถูกลอตเตอร์รี่ รางวัลที่ 1 หมายเลข 376336 จำนวน 1 ใบ รับทรัพย์ 6 ล้านบาทไปเต็มๆ

โดย นายยุทธศาสตร์ มุทุจิตร อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่ดวงเฮง ได้เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้ไปช่วยชาวบ้านเคลื่อนศพผู้เสียชีวิตไปที่วัดด้วยรถกู้ชีพ ของ อบต.เหมือนทุกครั้งที่เวลาชาวบ้านขอความช่วยเหลือ ซึ่งภายในงานศพก็มีแม่ค้าลอตเตอร์รี่มาขายสลากภายในวัด คนที่มาร่วมงานก็พากันมาเลือกซื้อกันจนเกือบหมด เหลือเพียงใบเดียวที่ไม่มีคนซื้อ ตนจึงตัดสินใจซื้อเอาไว้ก่อนที่เลขใกล้จะออก 20 นาที ในราคา 100 บาท ปกติจะใบละ 120 บาท เนื่องจากเป็นชุด 2 ใบ แต่เหลือใบเดียวแม่ค้าเลยลดให้เหลือ 100 บาท ตอนซื้อก็ไม่ได้คิดอะไรซื้อเฉยๆ ตามที่เหลือไว้

หนุ่มกู้ชีพ กล่าวต่อว่า จนกระทั่งเลขออก เพื่อนๆ ที่ซื้อก็พากันตรวจดูกันจนหมดก็ไม่ถูกสักคน ตนจึงได้ตรวจดูก็มาพบว่าถูกรางวัลที่ 1 ก็ยังงงๆ อยู่ว่าถูกรางวัลที่ 1 ซึ่งตนไม่อยากบอกเลยว่าตอนนี้ยังโสดสนิท เงินที่ได้ก็จะมาสร้างบ้าน เพราะตนเป็นคนหาเช้ากินค่ำบ้านก็ทรุดโทรม จึงอยากสร้างไว้ เงินที่เหลือก็จะเก็บไว้ใช้ยามจำเป็น หลังจากนี้ก็จะทำงานเป็นเจ้าหน้าที่กู้ชีพอยู่ประจำที่ อบต.ต่อไป เพราะเชื่อว่าสิ่งที่ตนทำอยู่นี้เป็นการช่วยเหลือคน เป็นบุญเป็นกุศลให้ถูกรางวัลที่ 1