เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ภายหลังการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 16 ก.ค. ซึ่งรางวัลเลขหน้า 3 ตัว 331, 011 เลขท้าย 3 ตัว 421, 618 เลขท้าย 2 ตัว 21 รางวัลที่ 1 367336 ซึ่งมีผู้โชคดีเป็นเศรษฐีใหม่เมืองชัยภูมิ จำนวน 2 รายเป็นแม่ลูกกัน ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ รับ 12 ล้านบาท ทราบชื่อคือนางพนม จันดี อายุ 58 ปี และ นางสาวไอยวรัญ จันดี อายุ 32 ปี ลูกสาว

โดยนางพนม  กล่าวว่า หลังผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล พอรู้ว่าเลขที่ออกตรงกับสลากที่ซื้อไว้ 2 ใบ ก็ดีใจมาก จึงชวนลูกสาวขับรถเข้าตัวเมือง เพื่อลงประจำวันกับ ร.ต.อ.โกศล กล้าสู้ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ไว้เป็นหลักฐาน

นางพนม กล่าวว่า เมื่อเย็นวันที่ 14 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันอาทิตย์ จึงได้ชักชวน นางสาวไอยวรัญ  จันดี อายุ 32 ปี ลูกสาว ไปซื้อต้นไม้ที่ตลาดนัด ในตัวอำเภอหนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ เพื่อนำมาตกแต่งร้านนวดแผนไทย ที่กำลังเปิดกิจการใหม่ อยู่ในหมู่บ้านชีลองใต้ ต.ห้วยต้อน ขณะเดินเลือกซื้อต้นไม้ประดับ ก็พบว่ามีแม่ค้าลอตเตอรี่วัยกลางคน ได้เดินเข้ามาหาและคะยั้นคะยอให้ช่วยซื้อลอตเตอรี่ที่เหลือเอาไว้ เพราะงวดนี้ขายลอตเตอรี่ไม่ดีเลย จึงบอกให้ลูกสาวช่วยซื้อเอาไว้เผื่อโชคดี ลูกสาวจึงควักเงินซื้อให้แม่ไปจำนวน 2 ใบ ซึ่งหวังเพียงรางวัลเลขท้าย 2-3 ตัว เท่านั้น และไม่ได้คิดว่าจะถูกรางวัลที่ 1 ซึ่งที่ผ่านมาได้ตระเวนไหว้พระขอพรก่อนถูกหวย เบื้องต้นจะไปใช้หนี้สินก่อน ส่วนที่เหลือจะมีการวางแผนการใช้เงินกับสามีและลูกๆ อีกครั้ง