จากกรณีที่ นายอติคุณ เนื่องพิมพ์ อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นอดีตนักมวยฉายา “โอ๊ต ท่าทราย” ถูกนายอนุสรณ์ ทับเทศ อายุ 42 ปี “โค้ก ซีโร่” ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ชื่อช่อง “กาลครั้งหนึ่ง by โค้ก ซีโร่” ใช้อาวุธปืนขนาดลูก 9 มม. ยิงนายอติคุณ ได้รับบาดเจ็บกระสุนเข้าหน้าแข้งด้านขวาทะลุออกด้านหลัง เหตุเกิดบริเวณใกล้ร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านบางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เหตุเกิดวันที่ 11 ก.ค. 67 เวลาประมาณ 23.00 น.

ล่าสุด เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ที่ สภ.บางใหญ่ ร.ต.ท.เด่น มะปัญญา รอง สว.สส.สภ.บางใหญ่ ได้เชิญตัวนายอติคุณ และนายอนุสรณ์ เข้าสอบปากคำ โดยมี ดร.ปรเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือ ดร.แก้ว ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาอัยการจังหวัดนนทบุรี, ประธาน กต.ตร.สภ.รัตนาธิเบศร์ และผู้ก่อตั้งเพจ ดร.แก้วช่วยได้ เป็นคนกลางในการพูดคุยเจรจาให้ทั้งสองฝ่ายไม่มีเรื่องบาดหมางกันอีก

โดยภายหลังจากสอบปากคำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทั้งสองได้ปรับความเข้าใจกันจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และก่อนกลับ นายอนุสรณ์ ได้ ขอโทษ นายอติคุณ ซึ่งได้มีการเดินพยุงกอดคอกันพากันไปส่งขึ้นรถ ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ จะมีการเชิญตัวนายอนุสรณ์ เข้ามาสอบปากคำในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง

นายอติคุณ กล่าวว่า เรื่องของเรื่องคือเรื่องการติดหนี้ติดพนันฟุตบอลออนไลน์ มีการพูดคุยเจรจาตกลงกันแล้ว ว่า จะคืนเงินในวันที่ 12 ก.ค. 67 ซึ่งตนจะเอาทองไปขายเพื่อที่จะนำเงิน 80,000 บาท ไปคืน แต่กลับเกิดเรื่องเสียก่อน หลังจากเกิดเหตุก็ไม่ได้มีการคุยกัน กระทั่งวันนี้ได้มีการนัดเพื่อมาคุยกัน ในมุมของตนอยากจะดำเนินคดี เพราะเขาไม่มองตนเป็นเพื่อนเลย และวันเกิดเหตุเขาเมา ตนไม่ได้เมาและไปคนเดียว ตนไม่ได้จะบิดเขา หลังจากนี้ตนก็พร้อมที่จะขึ้นสังเวียนเคลียร์ใจกัน แต่ขอรักษาร่างกายให้หายก่อน ถึงแม้น้ำหนักตนจะไม่ถึง ตนก็พร้อม

“ยอมรับว่าเป็นหนี้โค้กจริง แต่ตามกำหนดไว้ตนคุยกับคนกลาง ตามที่กำหนดวันก็คือวันที่ 12 ก.ค. 67 ซึ่งตนก็จะนำทองไปขายเพื่อใช้หนี้ แต่วันเกิดเหตุ ตนก็มาตามคำพูด ไม่คิดว่าเพื่อนจะโมโหรุนแรงขนาดนี้ หลังจากนี้ก็ขอให้โค้กใจเย็นหน่อย ส่วนเรื่องคดีก็ว่ากันไป เพราะแจ้งความไว้แล้ว ตนกับโค้กเป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว กินดื่มด้วยกัน ตอนนี้ก็เสียใจ เนื่องจากเพื่อนกันไม่น่าทำแบบนี้” โอ๊ต ท่าทราย กล่าว

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มาจากสาเหตุที่ตนได้โทรฯ ไปหาโอ๊ต เพื่อขอแทงพนันบอลยูโร เป็นเงิน 8 หมื่นบาท โดยได้มีการวิดีโอคอลคุยกันและพิมพ์ไลน์ส่งไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งทางโอ๊ตก็รับแทงพนันบอลคู่ดังกล่าวไว้ แต่หลังบอลเตะจบ ทีมที่ตนเล่นไว้ชนะ ก็ติดต่อไปหาโอ๊ตแต่กลับบ่ายเบี่ยงอ้างว่า ตนแทงลมไม่วางเงินเดิมพัน ทั้งที่ตนก็เครดิตดีกว่า และยังอ้างอีกว่าทางเจ้ามือรับแทงพนันฟังยอดผิดเป็น 8 พันบาท ทำให้ตนเกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะหลักฐานการแทงพนันในไลน์ก็มีอยู่ว่าตนแทงเดิมพัน 8 หมื่นบาท จากนั้นทางโอ๊ตก็อ้างว่าจะรับใช้หนี้ตรงนี้แทนโต๊ะบอลเอง แต่ขอเวลาหาเงินก่อน เนื่องจากยอดสูง ตนก็ให้โอกาสรอเวลานัดหมายที่โอ๊ตจะนำเงินมาใช้หนี้ โดยนัดหมายผ่านคนกลางไป เพราะตนเริ่มไม่พอใจที่ได้เงินเดิมพันล่าช้า เนื่องจากต้องการนำเงินไปใช้จ่ายเป็นค่าคลอดลูกให้กับโรงพยาบาล

โค้ก ซีโร่ กล่าวต่อว่า ภายหลังได้มีการนัดหมายผ่านคนกลางที่รู้จักกันทั้งสองฝ่ายแล้ว ทางคนกลางก็แจ้งมาว่าจะเคลียร์หนี้พนันบอลให้ในวันจันทร์ แต่ปรากฏว่าวันจันทร์ก็ยังไม่มียอดโอนเข้ามา จึงได้โทรศัพท์หาโอ๊ต หลายครั้ง แต่โอ๊ตไม่ยอมรับสาย ทำให้เกิดความโมโห เพราะคิดว่าถูกโอ๊ต บิดค่าเดิมพันบอล จึงให้คนกลางประสานติดต่อโอ๊ต กลับไปอีกครั้ง ได้รับคำตอบกลับมาว่า จะเคลียร์ยอดให้ในวันพุธ แต่เมื่อถึงวันพุธก็ยังไม่มียอดเงินโอนเข้ามาใช้หนี้ กระทั่งในคืนวันที่เกิดเหตุจึงให้เพื่อนนัดโอ๊ต มาหาที่หน้าสถานบันเทิง ซึ่งโอ๊ต ก็นั่งรถแท็กซี่เดินทางมาหา แต่พูดคุยตกลงกันไม่รู้เรื่อง แล้วเกิดมีปากเสียงกันอีก ตนกำลังอยู่ในอารมณ์โมโห จึงใช้อาวุธยิงใส่ขาโอ๊ต เพื่อป้องกันตัว เพราะโอ๊ตเป็นนักมวยและกำลังวิ่งเข้ามาใส่ หลังโอ๊ตถูกยิงขาล้มลง ตนจึงได้เตะใส่ไปอีกหลายครั้ง ก่อนจะตัดสินใจขับรถมาเข้ามอบตัวกับตำรวจในคืนนั้นทันที

“เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น มาจากการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน ผมเข้าใจผิดว่าโอ๊ตนัดเคลียร์ครั้งสุดท้ายในวันพุธ แต่ความจริงเป็นวันศุกร์ ซึ่งโอ๊ตยืนยันว่าจะนำทอง 2 บาท ไปขายเพื่อนำมาใช้หนี้ให้ ผมต้องขอโทษกับโอ๊ตด้วยที่ใจร้อนไปหน่อย ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาตัว ยินดีที่จะดูแลออกให้ทั้งหมด” นายอนุสรณ์ กล่าว