ทัพนักเตะ “กระทิงดุ” สเปน เดินทางกลับถึงกรุงมาดริด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา หลังคว้าแชมป์ “ยูโร 2024” ซึ่งเป็นแชมป์ยูโรสมัยที่ 4 ได้สำเร็จ โดยกุนซือสเปน หลุยส์ เดอ ลา ฟูเอนเต และบรรดานักเตะรวมทั้งเหล่าสตาฟฟ์โค้ช เดินทางกลับมายังสเปนด้วยความปลอดภัย จากนั้นถูกเชิญให้ไปยังพระราชวังซาร์ซูเอลา ที่ประทับของสมเด็จพระราชาธิบดีเฟลิเปที่ 6 ซึ่งพระองค์ทรงร่วมฉลองกับทีมที่สนามโอลิมเปียสตาดิโอน เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมาด้วย

ทัพนักเตะสเปนยังได้เดินทางไปยังพระราชวังมอนโกลอา ซึ่งเป็นทำเนียบนายกรัฐมนตรีสเปน เปโดร ซานเชซ ที่เปิดต้อนรับร่วมแสดงความยินดี เสร็จพิธีการแล้วเหล่าขุนพลทัพ “กระทิงดุ” และสตาฟฟ์โค้ชทุกคน ขึ้นรถบัสเปิดประทุนแห่ถ้วยแชมป์ไปตามท้องถนนในใจกลางเมืองหลวงประเทศสเปน ท่ามกลางการต้อนรับของแฟนบอลมากมายมหาศาลจากทั้งสองฝั่งถนนหลายหมื่นคน

ทั้งนี้ รถบัสเปิดประทุน ประดับด้วยข้อความ “มันเป็นเพียงจุดเริ่มต้น” หมายถึงจะคว้าแชมป์มากกว่านี้ และมีถ้วยแชมป์ยูโรตั้งอยู่ที่หน้ารถบัส โดย นายกรัฐมนตรีสเปน เปโดร ซานเชซ กล่าวว่า “เราต้องการมาก เราต้องการมากกว่านี้” ส่วนผู้เล่นอย่าง ลามีน ยามาล, นิโก วิลเลียมส์ และ มิเกล โอยาร์ซาบัล สวมเสื้อยืดสีขาวที่มีหมายเลข 4 หมายถึงแชมป์ยูโร 4 สมัย ใน 1964, 2008, 2012 และ 2024

ภาพ AFP