เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2567 เกิดเหตุการณ์สองสามีภรรยาจากเมืองปาลี รัฐราชาสถาน ประเทศอินเดีย ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากที่พวกเขากระโดดลงสะพานรถไฟข้ามช่องเขา ที่มีความสูงราว 27 เมตร เพื่อหลบรถไฟที่กำลังวิ่งมาตามราง 

ก่อนเกิดเหตุระทึกขวัญนั้น สองสามีภรรยากำลังบันทึกภาพกันอย่างเพลิดเพลินบนสะพานโกรัมกาต ซึ่งเป็นสะพานรถไฟข้ามช่องเขา ที่มีเพียงรางรถไฟพาดผ่าน ไม่มีไหล่ทาง ทั้งคู่ไม่ได้สังเกตหรือได้ยินเสียงขบวนรถไฟที่กำลังวิ่งเข้ามาใกล้เพื่อข้ามสะพาน จนกระทั่งรถไฟวิ่งเข้ามาใกล้มาก

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สองสามีภรรยาซึ่งได้รับการระบุชื่อในภายหลังว่าคือนายราหุล เมวาดา อายุ 22 ปี และนางจานวี อายุ 20 ปี กำลังถ่ายคลิปวิดีโอเพื่อนำไปโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย ในทันทีที่พวกเขาเห็นขบวนรถไฟที่กำลังวิ่งตรงเข้ามาหาท่ามกลางเสียงร้องอย่างตื่นตระหนกของผู้เห็นเหตุการณ์ หนุ่มสาวทั้งสองซึ่งกำลังตกใจสุดขีด ก็ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานที่ความสูงราว 27 เมตรเพื่อเอาชีวิตรอดจากการโดนรถไฟชน ขณะที่ขบวนรถไฟซึ่งวิ่งมาด้วยความเร็วต่ำก็ค่อย ๆ หยุดจอดตรงจุดที่สองสามีภรรยากระโดดลงไป หลังจากที่คนขับรถสังเกตเห็นคนทั้งสอง

แม้ว่าทั้งสองจะรอดพ้นจากการโดนรถไฟชน แต่ก็ต้องได้รับบาดเจ็บจากการกระโดดลงจากที่สูง ทั้งสองได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาล และพบว่าบาดเจ็บสาหัสทั้งคู่ โดยเฉพาะฝ่ายสามีซึ่งอาการอยู่ในขั้นวิกฤติ 

ด้านสะพานรถไฟโกรัมกาต ก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างเข้มงวด เจ้าหน้าที่ของท้องถิ่นกำลังพิจารณาประกาศใช้มาตรการความปลอดภัยที่เข้มงวดมากขึ้น เพื่อป้องกันเหตุการณ์ในทำนองเดียวกันไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต เนื่องจากสะพานแห่งนี้ มีชื่อเสียงว่าเป็นจุดที่มีทิวทัศน์สวยงาม และเป็นจุดถ่ายภาพยอดนิยมทั้งสำหรับบรรดาช่างภาพและนักท่องเที่ยวทั่วไป

ที่มา : livemint.com

เครดิตภาพ : X / TimesNow