เมื่อวันที่ 16 ก.ค. นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้เป็นประธานเปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการการใช้งานเว็บไซต์ OVEC NEWS และเทคนิคการนำเสนอข่าว ครั้งที่ 1 ผ่านระบบ Online (Zoom Meeting) โดยมีนายสิทธิศักดิ์ เพิ่มพูล ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคขอนแก่น กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนายนิรุตต์ บุตรแสนลี ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการอาชีวศึกษา ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์และเสริมสร้างภาพลักษณ์อาชีวศึกษา นายอัศวิน ข่มอาวุธ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคแพร่ ผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดขอนแก่น ผู้เกี่ยวข้อง และมีผู้เข้าร่วมประชุมฯ ในรูปแบบ Onsite จำนวน 80 คน และ Online 500 คน รวมทั้งสิ้น 580 คน ณ โรงแรมเดอะคอนวีเนี่ยน จังหวัดขอนแก่น

เลขาธิการ กอศ. กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ปัจจุบันเทคโนโลยีมีความความหลากหลาย และเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเราจะต้องปรับตัว และทำอย่างไรให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี เกิดประโยชน์อย่างสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) นำนโยบาย พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ เรียนดีมีความสุข สู่การขับเคลื่อน 8 วาระงานพัฒนาอาชีวะ (8 Agenda) และวาระงานที่ 8 เสริมสร้างภาพลักษณ์อาชีวศึกษายุคใหม่ ซึ่งการสร้างภาพลักษณ์อาชีวศึกษา เป็นสิ่งที่ทุกท่านต้องช่วยกัน ซึ่งเราทำกันอยู่แล้วแต่ต้องสร้างการรับรู้ในวงกว้างอีก เพื่อบอกเล่าเรื่องราวดีๆ ของนักเรียน นักศึกษา ครู หรือกิจกรรมดีๆ ของสถานศึกษามีความโดดเด่น ทำให้ผู้เรียนมั่นใจว่าเรียนที่อาชีวะ จะเป็นจุดเริ่มต้นในการเรียนและในการทำงานสายอาชีพอย่างมีคุณภาพ

เลขาธิการ กอศ. กล่าวต่อไปว่า การประชุมเชิงปฏิบัติการการใช้งานเว็บไซต์ OVEC NEWS และเทคนิคการนำเสนอข่าว ในวันนี้จะเป็นจุดเริ่มในการใช้งานเว็บไซต์ และการเรียนรู้เทคนิคการเขียนข่าว จากวิทยากรที่มีความรู้ ความสามารถ เป็นการเสริมทักษะในการเขียนแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ ทั้งการใช้คำที่น่าสนใจ และการเลือกภาพ ซึ่งเว็บไซต์ OVEC NEWS เป็นการยกระดับการประชาสัมพันธ์ระดับสถานศึกษาและหน่วยงาน เป็นพื้นที่ๆ บอกเล่าเรื่องราวดีๆ ของสถานศึกษา และเป็นการนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เกิดประสิทธิภาพ ต่อองค์กร ภายในและภายนอกของ สอศ. ขอให้ทุกท่านเก็บเกี่ยวความรู้ต่างๆ เพื่อการนำเสนอข่าว และเป็นช่องทางในการเผยแพร่ บอกเล่าเรื่องราวดีๆ ของสถานศึกษาให้กับเพื่อนระหว่างสถานศึกษาด้วยกัน สร้างการรับรู้ การดำเนินงานให้กับหน่วยงาน ภายใน ภายนอก และสร้างความเข้าใจ สร้างภาพลักษณ์เชิงบวกในการเรียนสายอาชีวะให้กับ พ่อ แม่ ผู้ปกครอง ประชาชนทั่วไป และสื่อสารมวลชน ได้รับทราบ และสร้างเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ให้กับอาชีวศึกษาด้วย

“ฝากให้ทุกท่านทำด้วยความตั้งใจ ช่วยกันนำเรื่องดีๆ ออกมาเผยแพร่ ตอนนี้ได้มีเว็บไซต์ OVEC NEWS ที่เป็นเวทีแสดงให้ทุกคนเห็นว่า อาชีวะมีเรื่องราวดีๆ เรียนอาชีวะดี มีความสุข และเก็บเกี่ยวความรู้ต่างๆ ในวันนี้ เพื่อการนำเสนอการประชาสัมพันธ์ของสถานศึกษา หน่วยงาน ร่วมกับการพัฒนาการเรียนการสอน และร่วมกันพัฒนาอาชีวศึกษาสู่เป้าหมายต่อไป” เลขาธิการ กอศ. กล่าว